Đã có kết quả xét nghiệm trâu húc chết chủ ở Đồ Sơn (Hải Phòng)

Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an) vừa công bố kết quả xét nghiệm ‘ông trâu” số 18 húc chết chủ nhân sau gần 20 ngày tiến hành kiểm nghiệm.

Theo đó, tại mục 5 Công văn số 161/C54(P4) trả lời kết quả giám định, ghi rõ: “Trong các mẫu máu gửi đến giám định đều không tìm thấy các chất ma túy thường gặp và các chất thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương”, ông Đinh Duy sinh – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn thông tin.

Trước đó, ngày 1/7 tại vòng loại chọi trâu Đồ Sơn đã xảy ra sự cố trâu số 18 húc chết chủ nhân của mình ngay trên sới chọi là ông Đinh Xuân Hướng, 47 tuổi.

Cũng từ đây, nhiều nghi vấn cho rằng trâu số 18 đã được dùng chất kích thích, ma túy khác nên dẫn đến sự việc đau lòng trên. Để làm rõ sự việc, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đối với ‘ông trâu’ số 18 húc chết chủ nhân.

Cùng với đó, 19 ‘ông trâu’ còn sống sau vòng loại được Trung tâm y tế quận Đồ Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm và phân tích. Ngày 7/7, kết quả của 19 trâu này đều âm tính với chất kích thích.


Trâu số 18 đã hung dữ húc chết chủ trâu ngay trên sới chọi. Ảnh: Đất Cảng

Trâu số 18 đã hung dữ húc chết chủ trâu ngay trên sới chọi. Ảnh: Đất Cảng

Việc 19 trâu sở dĩ có kết quả sớm hơn so với trâu số 18 do việc tiến hành xét nghiệm mẫu được thực hiện tại Hải Phòng”, ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBBND quận Đồ Sơn cho biết.

Về những nghi vấn xung quanh vụ trâu húc chết chủ vừa qua, nhiều chủ trâu tỏ ý không hài lòng với suy nghĩ của dư luận. Với họ, trâu chọi là vật tế thần, lễ hội này mang tính tâm linh nên không ai dám làm điều thất lễ với thần thánh.

Hải Phòng: Đã có kết quả kiểm tra chất kích thích của 19 trâu tham gia lễ hội

Vụ trâu chọi húc chết chủ ở Đồ Sơn: Đây không phải là lần đầu trâu nổi cơn điên

Theo GĐ&XH