Công thức 3 loại nước mát từ trong ra ngoài, tốt đủ đường các chị em đừng bỏ qua!

Mùa hè là lúc các loại nước mát lên ngôi, bạn hãy chọn những loại tốt cho sức khỏe để vừa giải khát, vừa có tác dụng giúp làm đẹp.

1. Nước kỷ tử nấu cùng nhãn nhục làm sáng mắt, chống mệt mỏi

Kỷ tử là một loại trái cây có thể làm thuốc nhưng cũng có thể dùng làm thức ăn. Ngoài các món gà hầm kỷ tử, cá nấu kỷ tử thì các bạn có thể nấu nước kỷ tử để uống có tác dụng đẹp da, sáng mắt. Món kỷ tử dùng nấu nước uống có thể nấu chung với táo đỏ hay nhãn nhục. Nhãn nhục có tác dụng dễ ngủ, chống mệt mỏi nên nếu hôm nào nắng nóng mệt mỏi các bạn có thể nấu uống cho ngủ dễ dàng và tốt cho mắt.

IMG_0207-001

– 1 nắm kỷ tử khô

– 10 hột nhãn nhục

– 1 lít nước

Rửa sơ kỷ tử và nhãn nhục cho sạch bụi, đổ ra rổ cho ráo nước. Nấu nồi nước sôi, cho kỷ tử vào đun khoảng 10 phút thì thêm nhãn nhục vào, đập nắp lại cho nó ra nước ngọt. Kỷ tử có vị ngọt, nhãn nhục cũng có vị ngọt vì vậy các bạn không cần cho thêm đường hay mật ong vô nhé!

2. Nước hoa bụp giấm

Món này các bạn nếu có siro hoa bụp giấm (hoa hibiscus) sẵn thì chế biến luôn còn nếu chưa có thì phải mua loại tươi hay khô về nấu chung với đường để dành nha. Ròm làm nước này với siro nấu sẵn cất hũ để dành hoặc các bạn nấu hoa khô với nước đường và quế, cất để dành uống theo kiểu loãng.

IMG_0341

– Dùng cho loại siro đậm đặc: Cho 1 muỗng canh siro vào ly, chế nước lạnh vào cho nó loãng bớt, thêm 1 – 2 cánh hoa vào cùng với đá đập nhỏ, vậy là bạn có ly nước mát rồi!

– Dùng cho loại siro loãng: Chỉ cần chế ra ly, cho đá và cánh hoa vào uống chung, hoặc cho thêm chút xíu rượu vào cũng khá ngon đấy!

3. Nước bạc hà, gừng và nước chanh

Một nắm lá bạc hà (mint)

Gừng một miếng bằng ngón tay cái

Một lon nước lemonade (hay nước chanh tự pha)

Đá lạnh, và nước lạnh

IMG_0360

Món này cũng đơn giản dễ làm. Cho một nắm lá bạc hà (mint) rửa nhỏ, và xắt nhỏ (nếu các bạn không thích cắt nhỏ thì để nguyên lá cũng được). Gừng một miếng bằng ngón tay, gọt vỏ và bào nhỏ. Cho lá bạc hà và gừng vào bình, rót lon nước chanh lemonade vào bình (hoặc nước chanh tự làm) cùng với nước và đá lạnh rồi khuấy lên, vậy là bạn có một món đồ uống mát lạnh thơm mùi bạc hà và gừng, rất thú vị đấy!

Chúc các bạn một mùa hè luôn “đẹp và mát” với 3 món đồ uống trên nhé!