Có món này ăn tối, chỉ sợ quá no chứ ăn bao nhiêu cũng không tăng cân!

Chẳng những ngon mà còn đẹp nữa, chắc chắn cả gia đình bạn, đặc biệt là các bé sẽ thích món gỏi cuốn cầu vồng này đấy!

Với cách làm gỏi cuốn cầu vồng này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Rau sống: xà lách, rau thơm, ngò gai, tía tô, rau răm, rau diếp cá…

3-5 con tôm hấp

1/2 cái tai heo luộc

100g chả lụa (giò chả)

1 miếng đậu khuôn chiên

1 chén nhỏ mè rang, 1 chén nhỏ đậu phộng rang

1/4 cái bắp cải tím, 1/4 trái ớt chuông vàng, 1/4 trái ớt chuông đỏ, 1/4 trái ớt chuông xanh, 1/2 củ cà rốt

1 gói bánh tráng để cuốn

FullSizeRender (4)

Nhuộm bún: 30g lá cẩm màu cam, 20 cái hoa đậu biếc khô, 20g bắp cải tím, 1 giọt màu xanh dương, 300- 400g bún tươi

Nước mắm: 1 muỗng canh mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm (hoặc chanh), 4 muỗng canh nước lọc, 1 trái ớt sừng, 3 củ tỏi cô đơn.

Cách làm gỏi cuốn cầu vồng như sau:

Rau sống các loại rửa sạch sẽ. Bào sợi: dưa leo, cà rốt, ớt chuông vàng, bắp cải tím. Thịt tai heo luộc chín cắt sợi. Tôm hấp chín lột vỏ, rồi chẻ đôi. Chả lụa cắt miếng. Đậu hũ chiên cắt như khúc que. Bạn có thể cuốn với món mà mình thích như: trứng chiên, trứng luộc, thịt luộc, mực hấp…

Nhuộm bún:

Bắp cải tím (30g) bào mỏng rửa sạch nấu với 250ml nước trong 5 phút rồi vớt bỏ xác lấy nước màu, cho 100g bún tươi vào nấu sôi lên đợi 3 phút, tắt bếp vớt bún ra rổ inox, chờ nguội.

Lá cẩm màu cam rửa sạch nấu với 250ml nước chờ ra màu, vớt bỏ xác rồi cho bún vào nấu để nhuộm màu. Vớt bún ra rổ inox cho ráo, để nguội.

0

Cho 20 hoa đậu biếc khô (nếu muốn đậm màu thì có thể dùng thêm) nấu với 250ml nước. Để có màu tím nhạt thì cho vào ít cốt chanh, hoa đậu biếc sẽ chuyển màu. Cho bún vào nhuộm màu rồi vớt ra để ráo và nguội.

Nấu 250ml nước và một giọt phẩm màu xanh dương (AmeriColor), cho bún vào nấu sôi, vớt ra để ráo và nguội.

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng thì bắt đầu cuốn thôi nào!

Thoa nước cho ướt bánh tráng rồi cho mè rang hoặc đậu phộng rang, rau sống, dưa leo, cà rốt bào sợi, ớt chuông đỏ, vàng… và tai heo luộc hoặc chả lụa, tôm hấp; thêm bún vào cuốn lại thành những chiếc gỏi cuốn xinh xắn nha!

0a

Pha mắm với tỉ lệ 1:1:2:4, cụ thể như sau: 1 muỗng canh mắm, 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước lọc. Cho mắm và đường vào quậy đều cho tan rồi thêm nước lọc, cho giấm vào nêm vừa khẩu vị sao cho đủ vị chua – ngọt dịu. Ớt bỏ hạt bằm nhỏ, tỏi bằm nhỏ cho vào tô mắm. Lưu ý: để tỏi ớt nổi trên mặt chén mắm thì bạn không giã hoặc đập dập tỏi ớt nhé! Ngoài ra chất chua: chanh hoặc giấm phải cho vào mắm đường trước rồi mới cho tỏi ớt vào.

66007121_2257495881001111_2694398057553854464_n

Thành phẩm:

Gỏi cuốn vốn là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè vì ăn vừa nhẹ bụng lại vừa mát. Những ngày oi bức khó chịu này, có đĩa gỏi cuốn cầu vồng đầy màu sắc này thì chỉ cần nhìn thấy món ăn đã khiến tâm trạng của mọi người vui vẻ hơn, mà khi ăn thì ai cũng thích thú, hứng khởi vô cùng.