Cô gái thành phố bỏ đại học về ngoại ô trồng rau

Thay vì theo đuổi ngành học ngôn ngữ, Vera chọn công việc trồng trọt, dạy làm vườn và xuất bản sách về nông nghiệp.

[Caption]H

Vera Greutink sinh ra ở thành phố, cô sống trong căn hộ tầng 6 thuộc tòa nhà tọa lạc tại Hengelo, một đô thị sầm uất của Hà Lan. Năm Vera 10 tuổi, bố mẹ cô mua mảnh đất lớn ở ngoại ô với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình. Vera bắt đầu xây dựng khu vườn nhỏ của riêng mình từ đó. 

[Caption]H

Khu vườn đầu tiên của Vera ‘thất bại thảm hại’ bởi cô đặt các cây quá gần nhau. Vị trí của vườn còn dưới một bóng cây lớn, những luống rau nhỏ không có lấy chút ánh sáng để phát triển.

[Caption]H

Coi đây là bài học nhớ đời, Vera dồn tâm huyết chăm sóc khu vườn bằng đất mùn của bố mẹ. Mảnh vườn này ở nơi ngập tràn ánh sáng nên cây cối đua nhau ‘lớn như thổi’.

[Caption]H

Vera từng nghĩ sẽ làm việc trong ngành ngôn ngữ khi theo học tiếng Anh và tiếng Na Uy tại trường đại học. Tuy nhiên sau đó cô phát hiện làm vườn mới thực sự là đam mê lớn nhất nên chọn đó là nghề nghiệp của mình.

[Caption]H

Trở về khu vườn, Vera dành toàn bộ thời gian chăm sóc cây cối, dạy nông nghiệp và viết báo cho các tạp chí ở Hà Lan. 

[Caption]H

Năm 2015, cô xuất bản cuốn sách đầu tay bằng tiếng Hà Lan về kinh nghiệm trồng trọt.

[Caption]H

Khu vườn của Vera trồng nhiều loại rau, rau ngắn ngày, rau lâu năm, rau thơm và hoa quả. Thời tiết nơi đây mát mẻ vào mùa hè và có mưa vào mùa đông nên thuận lợi cho nông nghiệp.

[Caption]H

‘Người nông dân thành phố’ thích thử nghiệm các phương pháp làm vườn khác nhau, như trồng rau cải theo phương thức độc canh.

[Caption]H

7 năm trước, Vera bắt tay xây dựng một khu vườn cộng đồng tại khu phố nơi cô sống để thu hút những người có chung sở thích và chia sẻ kiến thức với họ. 

[Caption]H

Tại khu vườn này, những người mới bắt đầu có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm thực tế và tự tay thực hành với cuốc, đất thật.

[Caption]H

Ngoài ra Vera còn có một khu vườn khác được cải tạo từ tháng 1/2016.

[Caption]H

Khu vườn này chủ yếu trồng rau nhưng vẫn có nhiều cây bóng mát và cây ăn quả.