Chiêu đãi cả nhà canh chua cá lăng, thơm ngon đến giọt cuối cùng

Thơm ngon chuẩn vị với món canh chua cá lăng, ai ăn cũng mê đắm bởi vị thơm ngọt cùng dưỡng chất bổ sung đầy đủ năng lượng, cho cả ngày hoạt động.

Chiêu đãi cả nhà canh chua cá lăng- thơm ngon đến giọt cuối cùng

Chiêu đãi cả nhà canh chua cá lăng- thơm ngon đến giọt cuối cùng. Ảnh Internet.

Thịt cá lăng là thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe, với vô cùng nhiều các công năng khác nhau như: Ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng tuyến giáp, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, ngăn ngừa bệnh huyết áp. Thịt cá rất giàu chất dinh dưỡng, Omega 3, thịt cá lại không có dăm xương,…

Giá trị dinh dưỡng của cá lăng: Năng lượng: 112kcal; chất béo: 4g; protein: 19g. Rất tốt cho trẻ nhỏ và những người cần bồi bổ sức khỏe.

Các bà nội trợ có thể lựa chọn làm món canh chua cá lăng, để cho bữa cơm thêm thơm ngon tròn vị. Dưới đây là cách làm món canh chua cá lăng:

Nguyên liệu:

– 300g cá lăng
– 3 quả cà chua
– 1 bát con măng chua
– Dứa, ngò tàu, ớt, hành lá
– Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

Cách làm:

– Cá lăng làm sạch rồi lấy muối chà xát ngoài da để loại bỏ chất cặn bẩn và chất nhầy. Sau đó, đem cá chặt thành từng khúc dày khoảng 2-3 cm rồi đem ướp cùng với 1 thìa nhỏ muối, 1 chút tiệu, 1 thìa hạt nêm và 2 thìa nước mắm, ướp khoảng 20 phút cho ngấm gia vị
– Cà chua rửa sạch thái múi cau, măng chua thái lát mỏng vừa ăn.
– Dứa gọt sạch vỏ và mắt rồi lấy 1/2 quả cắt thành các miếng dày khoảng 0.5 cm.
– Hành lá và ngò tàu rửa sạch thái nhỏ

Phi hành thơm với chảo dầu nóng, cho cà chua và măng chua vào xào, khi cà chua và măng mềm thì bạn cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi. Cho cá, dứa và ớt vào nấu, nêm gia vị vừa đủ.

Cuối cùng, đun thêm tầm 30 phút, bạn bày canh ra bát, rắc chút hành thơm, ăn nóng và mời cả nhà thưởng thức. Chúc các bạn có bữa ăn ngon miệng.