Chỉ số tia cực tím ở Hà Nội hôm nay ở mức nguy hại cao

Hôm nay (9/3), chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội đạt cực đại vào lúc 12 giờ và vượt mức 8 – mức có nguy cơ gây hại cao đối với sức khỏe của người dân.

Dự báo viên Đặng Đình Quân từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay (9/3), chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội sẽ dao động từ 2,7 đến 8,2. Trong đó, cường độ cao nhất là vào 12 giờ trưa.

Chỉ số tia UV có giá trị cao nhất tiếp tục xuất hiện trong khoảng thời gian từ 11 – 13 giờ ngày hôm nay. Người dân nên chú ý che chắn cẩn thận và đeo kính râm khi ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng gắt để bảo vệ sức khỏe.

Trong ngày 10/3, chỉ số tia UV thậm chí còn lên cao hơn ở mức 9 – mức nguy cơ gây hại rất cao. Sang đến ngày 11 và 12/3, chỉ số tia UV giảm xuống mức 6 và mức 8; ở hai mức này thì nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tia UV vẫn ở mức nguy hại cao.

Cùng với diễn biến bức xạ nhiệt từ tia cực tím, trong những ngày từ nay đến cuối tuần, nhiệt độ tại Hà Nội cũng có xu hướng tăng dần. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ nay cho đến cuối tuần ở mức 28 độ C; thấp nhất vào sáng sớm và đêm, ở mức 19 độ C. Trời phổ biến nhiều mây, không mưa.