Chỉ mất 5 phút để làm pudding matcha mềm ngon, mướt mịn

Pudding matcha sữa làm siêu đơn giản mà vừa ngon vừa healthy.

Buổi tối chị em chỉ cần dành ra khoảng 5 phút để làm món bánh pudding matcha sữa là sáng mai ngủ dậy sẽ có ngay món bánh ngon xuất sắc. Sáng cuối tuần mà có miếng bánh núng nính này để thưởng thức thì tuyệt vời.

 

Pudding matcha sữa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm pudding matcha sữa

1. Sữa tươi không đường: 180-200ml

2. Bột: 10gr bột matcha, 10gr bột sương sáo trắng

3. Mật ong: 10ml

Cách làm pudding matcha sữa

– Bước 1: Pha cốt bánh
Bạn cho vào nồi 180-200ml sữa tươi không đường, 6gr bột matcha, 10gr bột sương sáo trắng và 2-3 thìa cà phê mật ong. Khuấy đều để bột matcha và bột sương sáo tan.

Hòa tan bột matcha, bột sương sáo với sữa và mật ong

– Bước 2: Làm pudding matcha sữa

Bạn cho nồi hỗn hợp sữa vừa pha lên bếp. Bật lửa nhỏ và vừa đun vừa khuấy cho tới khi hỗn hợp bắt đầu nóng lên, sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Chị em không cần đun sôi sùng sục hỗn hợp sữa

Đun xong, bạn đợi cho cốt pudding nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh hoặc vỏ hộp sữa tươi. Bọc kín lại miệng hũ rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, lấy pudding ra, rắc khoảng 4gr bột match lên trên là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm

Bạn thấy đấy, món bánh pudding matcha sữa làm rất đơn giản mà thành phần toàn những nguyên liệu không gây béo. Bánh mềm, ngậy vị sữa, thơm mùi matcha và ngọt nhẹ vị mật ong. Tùy theo sở thích mà chị em có thể tăng lượng nguyên liệu lên.