Chăm sóc hoa Tết kiếm bội tiền

Ngắt nụ, tưới cây và chăm sóc cho hoa nở đúng hẹn là công việc làm thêm thời vụ Tết, thu hút nhiều sinh viên tại Đà Nẵng tham gia với ngày công dao động từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

Tại những vườn hoa phục vụ tết trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhiều sinh viên đang học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP tranh thủ những thời gian kiếm thêm thu nhập bằng nghề chăm sóc hoa Tết.Tại những vườn hoa phục vụ tết trên địa bàn TP. Đà Nẵng, nhiều sinh viên đang học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP tranh thủ thời gian kiếm thêm thu nhập bằng nghề chăm sóc hoa Tết.

Với giá mỗi ngày công từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày, nhiều bạn sinh viên trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã dành thời gian kiếm thêm thu nhập.Với giá mỗi ngày công từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày, nhiều sinh viên trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã dành thời gian kiếm thêm thu nhập.

Nhiều chủ vườn hoa tại TP.Đà Nẵng cho biết, đang rất cần thuê người đi ngắt nụ hoa cúc, việc này nhằm bỏ bớt những nụ hoa thừa, để hoa nở đều và đẹp hơn.Nhiều chủ vườn hoa tại TP.Đà Nẵng cho biết, đang rất cần thuê người đi ngắt nụ hoa cúc, việc này nhằm bỏ bớt những nụ hoa thừa, để hoa nở đều và đẹp hơn.

Bạn Trần Thị My My - sinh viên trường Cao đẳng thương mại Đà Nẵng - cho hay, “Em thấy bạn bè chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nên em đăng kí đi làm để kiếm thêm thu nhập, cũng thấy công việc này khá nhẹ nhàng nên bạn bè em cũng đi rất đông”.Trần Thị My My – sinh viên trường Cao đẳng thương mại Đà Nẵng chia sẻ: Tôi thấy bạn bè chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nên đăng kí đi làm để kiếm thêm thu nhập. Công việc này khá nhẹ nhàng nên bạn bè tôi cũng đi làm rất đông”.

“Tụi em mới vừa kết thúc học kỳ xong nên có thời gian nghỉ nên tranh thủ đi làm thêm để kiếm ít tiền về tiêu Tết”, bạn Đoàn Anh Vũ nói.“Nhóm chúng tôi vừa kết thúc học kỳ xong nên có thời gian nghỉ, tranh thủ đi làm thêm để kiếm ít tiền về tiêu Tết”, một sinh viên khác là Đoàn Anh Vũ nói.

Anh Võ Đình Tuấn (một chủ vườn hoa), mỗi ngày anh phải thuê từ 10 đến 15 người làm công việc này, với 2.500 chậu cúc, công việc không quá đòi hỏi tay nghề hay kinh nghiệm, chỉ cần cẩn thận và tỉ mỉ nên rất phù hợp với các bạn sinh viên. Anh Tuấn cho rằng, cũng muốn tạo điều kiện cho một số sinh viên ở xa nhà có thêm thu nhập hơn.Anh Võ Đình Tuấn (một chủ vườn hoa) cho biết, mỗi ngày anh phải thuê từ 10 đến 15 người làm công việc này, với 2.500 chậu cúc. Công việc không quá đòi hỏi tay nghề hay kinh nghiệm, chỉ cần cẩn thận và tỉ mỉ nên rất phù hợp với các sinh viên.

iều đặc biệt, tiền sẽ được thanh toán theo ngày nên các bạn rất phấn khởi. Công việc này nhẹ nhàng nhưng kiếm số tiền cũng kha khá đủ để các bạn vui tết.Tiền công sẽ được thanh toán theo ngày nên các sinh viên rất phấn khởi. Công việc này nhẹ nhàng nhưng kiếm được số tiền cũng kha khá, đủ để họ vui tết.

Cũng như anh Tuấn, nhiều chủ vườn khác tại huyện Hòa Vang và quận Hải Châu cũng cho biết, họ đang rất cần người ngắt hoa cúc vì đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc cho hoa Tết.Cũng như anh Tuấn, nhiều chủ vườn khác tại huyện Hòa Vang và quận Hải Châu cho biết, họ đang rất cần người ngắt hoa cúc vì đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc cho hoa Tết.

Công việc chăm sóc và ngắt nụ hoa cúc Tết thu hút nhiều sinh viên đến làm để kiếm thêm thu nhập.Công việc chăm sóc và ngắt nụ hoa cúc Tết thu hút nhiều sinh viên đến làm để kiếm thêm thu nhập.