Chạch nấu hoa chuối món ăn ngon bài thuốc quý với mọi người

Chạch nấu hoa chuối món ăn ngon bài thuốc quý với mọi người mà ai ai cũng cần giắt lưng.

Mô tả ảnh

Ảnh minh họa.

Chạch nấu hoa chuối

Nguyên liệu:

Cá chạch: 300g; Hoa chuối: 1 cái; Thịt ba chỉ: 200g; Nghệ, bột nêm, hành hoa, rau răm, tía tô, lá lốt, ớt, cà chua, mẻ (có thể thay bằng tai chua, me..), chanh, hành khô, hạt tiêu.

Chạch cho muối vào bóp kỹ cho sạch hết nhớt. Dùng kéo cắt bỏ đầu, đuôi, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo nước rồi ướp với 2 thìa bột nêm, tiêu, ớt thái lát, vài miếng cà chua.

Nghệ giã nhỏ, lọc lấy 1 bát ăn cơm nước.

Mẻ cho vào lọc, lấy 1 bát con nước (tuỳ khẩu vị, thích chua thì cho nhiều mẻ).

Thịt ba chỉ thái miếng mỏng.

Hoa chuối bóc bỏ phần vỏ già bên ngoài, dùng dao sắc thái lát thật mỏng, cho vào chậu nước có pha giấm hoặc nước cốt chanh, ngâm cho trắng.

Cho thịt ba chỉ vào đảo cho hơi cháy cạnh, phi thơm hành khô, cho cà chua vào đảo đều, trút cá chạch đã ướp vào đảo nhẹ tay cho săn, ngấm gia vị, cho nước mẻ, nước nghệ vào. Đậy vung, đun nhỏ lửa khoảng 20 phút.

Hoa chuối vớt ra, ráo nước. Đổ hoa chuối vào nồi om cùng với chạch. Đun vừa lửa để tất cả ngấm gia vị, chín mềm, hòa quyện vào nhau.

Đun thêm 15 phút bắc ra, rắc hành hoa, tía tô, lá lốt, mùi tầu đã thái vào.

Mô tả ảnh

Lợi ích từ hoa chuối

Điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa chuối có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, do đó kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Cải thiện sức khỏe tử cung

Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng, giúp tăng cường các bức tường của tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Giảm chứng táo bón

Hoa chuối rất giàu chất xơ, nó có thể cải thiện nhu động ruột của bạn, giúp các chất thải đi qua ruột dễ dàng hơn, do đó làm giảm chứng táo bón.

Giảm viêm nhiễm

Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó, nó có thể giảm bớt tình trạng viêm nhiễm như loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men,…. Do vậy, hoa chuối rất hữu ích trong việc giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

Lợi ích từ chạch

Cá chạch (chạch bùn) giàu chất dinh dưỡng; theo Đông y, chạch bùn vị cam, tính bình, có tác dụng ôn trung, ích khí, trừ tà thấp. Chạch bùn bổ mà không tanh, không kiêng kỵ với bất cứ bệnh gì. Là thực phẩm tốt với người bệnh gan, tiểu đường, liệt dương và các chứng bệnh đường tiết niệu… chạch bùn đều có tác dụng trị liệu nhất định. Các nhà y học Trung Quốc còn cho rằng, cá chạch có tác dụng lợi mật, làm hết vàng da và có khả năng bảo vệ tế bào gan, làm hạ men gan, cải thiện chức năng gan với với trường hợp viêm gan mạn tính..