Chả lụa kho tiêu cực ngon cho ngày gió lạnh

Chả lụa là món ăn nhanh rất thích hợp cho những bữa cơm ngày bận rộn. Đặc biệt món chả lụa kho tiêu được các gia đình rất ưa chuộng trong những bữa cơm ngày trời lạnh. 

Nguyên liệu

– 250-300gr chả lụa

– Hành tím, tỏi băm, hành lá

– Nước mắm, nước tương, đường, nước màu dừa

– Tiêu xay, ớt băm

Cách làm

Bước 1: Thái chả lụa thành các miếng vừa ăn. Nếu mua ngoài hàng, bạn nên chọn miếng chả có mặt mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài nốt rỗ xốp.

cách làm chả lụa kho tiêu

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng, sau đó thả từng miếng chả vào chiên với mửa lửa nhỏ. Khi nào thấy chả vàng đều 2 mặt thì tắt bếp.

cách làm chả lụa kho tiêu2

Bước 3: Ngay sau khi chả vàng 2 mặt, bạn gắp ra đĩa có giấy thấm dầu để khi kho, miếng chả không bị ngấy.

cách làm chả lụa kho tiêu3

Bước 4: Cho chả lụa vào nồi rồi thêm hành, tỏi băm cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh nước màu dừa và 1/2 muỗng canh nước mắm cùng 1 chén con nước. Đảo đều tất cả cho chả lụa ngấm gia vị và để trong 15 phút.

Hết thời gian ướp, bạn cho bắc nồi lên bếp đun lửa to cho nước sôi rồi vặn lửa nhỏ đun đến khi miếng chả săn lại và nước trong nồi cạn hết thì cho thêm hành lá thái nhỏ, rắc chút tiêu và ớt băm lên trên nhé!

cách làm chả lụa kho tiêu4

Từng miếng chả săn chắc khi ăn có vị đậm đà thơm nức mùi hành tiêu cực kỳ kích thích vị giác đó nha. Nếu hôm nào bận rộn lại có sẵn chả lụa trong tủ lạnh thì đừng quên làm món ăn này nhé!

cách làm chả lụa kho tiêu5