Cảnh báo nguy cơ cháy rừng tăng cao ở Cà Mau

Chi cục Kiểm lâm Cà Mau cho biết, thời gian vừa qua, do nắng nóng kéo dài mực nước trong lâm phần rừng tràm U Minh Hạ rút rất nhanh. Hiện tại, đã có hàng ngàn ha rừng đang ở mức báo động cháy cấp 4 và 5 (cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm).

rung Ca Mau nguy co chay
Lâm phần rừng tràm U Minh hạ được dự báo có nguy cơ cháy rất cao trong thời gian tới

Toàn lâm phần rừng tràm U Minh Hạ của tỉnh Cà Mau có diện tích khoảng 43.000 ha. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1/2 diện tích cảnh báo cháy rừng từ cấp 3 đến cấp 5. Trong đó, có khoảng 11.000 ha báo cháy cấp 4 và cấp 5.

Cơ quan chức năng Cà Mau dự báo, trong những ngày tới, toàn bộ diện tích rừng trong lâm phần rừng tràm tỉnh tiếp tục khô kiệt, mức cảnh báo cháy cực kỳ nguy hiểm sẽ tăng thêm trước thời tiết nắng nóng gay gắt hiện nay.

Trước tỉnh hình trên, Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo về và phát triển rừng Cà Mau đề nghị các đơn vị chức năng, chủ rừng… tích cực triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng, như: Tiếp tục tuyên truyền để cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức về an toàn PCCC rừng. Nghiêm cấm tổ chức, cá nhân không có trách nhiệm vào khu vực có nguy cơ cháy cao. Bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực tại chỗ 24/24…

Theo Nông nghiệp