Cam Xã Đoài 100.000 đồng, mỗi người chỉ được mua 2 quả

Tại hội chợ đặc sản Nghệ An, người tiêu dùng Hà Nội dành sự quan tâm lớn cho sản phẩm cam Xã Đoài – loại cam có giá lên tới 100.000 đồng/quả.

Quầy hàng của anh Nguyễn Đình Thi (44 tuổi, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) treo biển “Cam Xã Đoài, huyện Nghi Diên 100.000 đồng/quả, chỉ bán tối đa 2 quả/người”. Anh Thi giới thiệu cam Xã Đoài dùng để tiến vua, giá 100.000 đồng/quả so với công chăm sóc và độ hiếm của giống cam này không phải là đắt.

Cam Xa Doai 100.000 dong, moi nguoi chi duoc mua 2 qua hinh anh 1 unnamed_zing.jpg
Đặc sản cam Xã Đoài của xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. 

“Ở xã Nghi Diên chỉ có 3 xóm có đất phù hợp trồng cam Xã Đoài, diện tích trồng khoảng 15 ha. Đợt này tôi mang ra Hà Nội 500 quả, chứ nói thật không có cam mà bán”, anh Thi nói.

Cam Xã Đoài vỏ màu vàng sậm, có quả hơi phơn phớt đỏ. Khi cắt ra, cam có màu vàng óng, mùi thơm đậm. Một số khách hàng ăn thử cho biết tép cam không có xơ, ăn như tan trong miệng.

Dù giá cam Xã Đoài được cho là “không tưởng”, nhiều người tiêu dùng thủ đô sẵn sàng chi tiền mua về thưởng thức.

Tối 17/12, UBND tỉnh Nghệ An khai mạc tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản của Nghệ An năm 2019 tại Big C Thăng Long, Hà Nội. Sự kiện có quy mô 90 gian hàng, giới thiệu nhiều sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc, được chứng nhận OCOP.

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết tỉnh có nhiều sản phẩm truyền thống mang đặc trưng vùng miền. Bên cạnh cam Vinh, tỉnh còn có các sản vật nổi tiếng khác như gừng Kỳ Sơn, bưởi hồng Quang Tiến, trám đen Thanh Chương hay nước mắm Vạn Phần.

Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản của Nghệ An năm 2019 diễn ra từ 17/12 đến 21/12.