Cách trang trí đĩa giò chả đẹp mắt cho mâm cỗ ngày Tết

Những mâm cơm ngày Tết không thể nào thiếu những đĩa giò chả dai ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh hương vị thì việc trang trí cũng góp phần tạo nên một món ăn ngon.

Cách làm hoa hồng giò chả

Nguyên liệu

Giò chả, Dưa leo, Ớt sừng

Thực hiện

Bước 1: Làm lá dưa leo

Cắt đôi dưa leo rồi cắt xuống 2 đường, rồi bạn gắp 1 bên cánh dưa leo lại mà không rớt cánh ra là được. Bạn làm làm lần lượt sao cho phần dưa leo đủ để xếp quanh viền đĩa.

Làm lá dưa leo

Làm lá dưa leo

Bước 2: Làm hoa giò chả

Bạn cắt giò chả thành 8 miếng mỏng, bạn xếp các miếng chả lên nhau sao cho miếng trên nằm 2/3 miếng dưới, sau đó cuộn vào chặt tay.

Cuối cùng giữ chặt rồi dùng dao cắt dọc xuống phần chả đã cuốn.

Làm hoa giò chả.

Làm hoa giò chả.

Bước 3: Thành phẩm

Bạn tiếp tục cắt phần chả còn lại, rồi xếp từng miếng chồng lên nhau thành 2 lớp xung quanh đĩa. Sau đó đặt phần chả đã cắt thành hoa hồng vào giữa, bạn có thể trang trí bằng ớt sừng đã tỉa cho bắt mắt.

Đĩa giò chả hoa hồng sau khi cắt xong nhìn vô cùng bắt mắt khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 đĩa giò chả để tiếp khách vào những ngày Tết !

Hoàn thành đĩa giò chả hoa hồng.

Hoàn thành đĩa giò chả hoa hồng.

Cách làm giò chả tam giác cánh hoa

Nguyên liệu

Giò chả, Dưa leo, Cà chua

Thực hiện

Bước 1: Làm hoa cà chua

Bạn cắt đôi cà chua rồi cắt thành những lát mỏng bằng nhau, cuộn lại để tạo thành hoa cà chua.

Làm hoa cà chua.

Làm hoa cà chua.

Bước 2: Tạo hình giò chả

Phần chả bạn có thể cắt làm 4 hoặc làm 6 tùy theo độ lớn của chả. Sau đó cắt 2 bên mép chả thật mỏng sao cho không bị đứt, rồi gấp vào trong. Bạn làm tương tự với bên còn lại.

Cách trang trí đĩa giò chả đẹp mắt cho mâm cỗ ngày Tết - Ảnh 1

Bước 3: Thành phẩm

Bạn xếp các miếng chả đã cắt thành 2 lớp xen kẽ lên nhau, rồi cho hoa cà chua vào giữa. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm dưa leo ngoài mép đĩa sao cho bắt mắt. Thành phẩm là đĩa giò chả tam giác cánh hoa được xếp gọn gàng với màu đỏ bắt mắt của hoa cà chua giữa.

Hoàn thành trang trí giò chả với hoa cà chua.