Cách nấu chè thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Chè thập cẩm là món chè được nhiều người yêu thích. Món chè này cuốn hút người dùng bởi hương vị hài hòa do có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Cách nấu chè thập cẩm cũng khá đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu 

Khoai môn: 1 củ
Khoai lang: 2 củ
Nước cốt dừa: 400ml
Đường: 200g
Thạch rau câu: 200g
Đậu đỏ: 200g
Bột báng: 300g
Dừa khô: 150g

Thực hiện

{Nguyên liệu nấu chè thập cẩm}

Khoai lang gọt vỏ thái nhỏ như hạt lựu. (Ảnh: giadinh.tv)

Bước 1: Khoai môn và khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng như hạt lựu rồi cho vào ngâm với một chút nước muối pha loãng để tẩy nhựa, làm trắng khoai.

Rửa sạch đậu đỏ, loại bỏ những hạt lép nổi trên mặt nước rồi đem ngâm từ 4-5 tiếng trước khi nấu để cho đậu mềm.

Bột báng rửa sạch sau đó cũng ngâm khoảng 1-2 tiếng trước khi nấu.

Bước 2: Đổ bột báng đã ngâm vào nồi đun khoảng 15-20 phút. Khi thấy các bột chuyển sang màu trắng trong tức là bột đã chín. Tắt bếp, vớt bột ra và ngâm bột trong tô nước lạnh khoảng 10 phút thì chắt bỏ nước, để ráo.

Đổ đậu vào nồi rồi cho nước ngập mặt đậu rồi đun vừa lửa. Ninh đến khi đậu mềm thì cho đường vào theo khẩu vị của gia đình. Đun sôi lại cho đường thấm đều đậu, rồi bắc ra để nguội.

Cho cả khoai lang và khoai môn vào nồi, đổ thêm nước rồi đun cho khoai chín mềm, tránh đảo khoai nhiều làm khoai nát. Khi khoai chín mềm thì cho một ít đường cho ngọt đều.

Bước 3: Cho đá bào vào cốc hoặc bát, múc khoai và đậu đỏ lên trên. Cuối cùng, cho bột báng vào, rưới thêm nước cốt dừa, cho thạch rau câu, dừa khô vào sau đó trộn đều lên và thưởng thức.

{Cách nấu chè thập cẩm ngon, tại nhà}

 Chè thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: ameovat.com)

Một số lưu ý cách nấu chè thập cẩm

Cách nấu chè thập cẩm thật dễ, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có một nồi chè thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu trong món chè thập cẩm rất dễ kết hợp. Tùy theo khẩu vị của những người trong gia đình, bạn có thể thêm hoa quả tươi hoặc các nguyên liệu khác theo sở thích của từng người.

Nếu không ăn hết, có thể cho chè thập cẩm vào tô đậy nắp kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2-3 ngày.

Hãy cùng học cách nấu chè thập cẩm để chiêu đãi gia đình trong những ngày hè nắng nóng này nhé. Chúc các bạn thành công với món chè thập cẩm cho gia đình mình!