Cách nấu cháo hạt sen táo đỏ gạo lứt

Một bát cháo hạt sen ngọt ấm không chỉ ngon mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu

Táo đỏ khô 6 quả
Hạt sen khô 50g
Gạo tẻ 50g
Gạo lứt 50g
Đường phèn một ít

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vo sạch hai loại gạo sau đó ngâm khoảng 1 giờ. Hạt sen rửa sạch ngâm mềm. Táo đỏ rửa sạch.

Chỉ cần chuẩn bị một chút tối nay là sáng mai có món cháo vừa ngon vừa nhẹ bụng lại tốt đủ đường cho cả nhà ăn sáng - Ảnh 4.

Bước 2: Nấu cháo

Cho gạo, táo đỏ, hạt sen vào nồi áp suất.
Chỉ cần chuẩn bị một chút tối nay là sáng mai có món cháo vừa ngon vừa nhẹ bụng lại tốt đủ đường cho cả nhà ăn sáng - Ảnh 6.

Đổ lượng nước thích hợp vào nồi, đóng nắp và nấu trong khoảng 25 phút.

Chỉ cần chuẩn bị một chút tối nay là sáng mai có món cháo vừa ngon vừa nhẹ bụng lại tốt đủ đường cho cả nhà ăn sáng - Ảnh 7.

Khi cháo chín, mở nồi ra, thêm đường phèn vào đun cho đường tan chảy hoàn toàn là được.

Chỉ cần chuẩn bị một chút tối nay là sáng mai có món cháo vừa ngon vừa nhẹ bụng lại tốt đủ đường cho cả nhà ăn sáng - Ảnh 8.

Gạo lứt chứa nhiều lượng chất xơ, giúp giữ cho dạ dày của bạn no lâu và ngăn cảm giác thèm ăn. Điều này giúp bạn giảm cân vì chất xơ là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên.

Gạo lứt có nhiều chất xơ và được xếp vào tốp đầu của danh sách các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Điều này có thể do mức độ cao của chất xơ tự nhiên có trong gạo lứt. Những sợi xơ này gắn với các chất gây ung thư cũng như các chất độc trong cơ thể, rồi loại bỏ chúng và không cho chúng bám vào vách ruột.

Thành phẩm:

Cháo hạt sen táo đỏ nóng hổi có vị ngọt ngon, giàu dinh dưỡng. Đặc biệt món cháo có tác dụng làm đẹp, kéo dài tuổi thọ. Vì thế, chị em muốn giữ cho làn da luôn tươi trẻ và vóc dáng thon gọn thì không nên bỏ qua món cháo này nhé!