Cách nấu 3 món ăn thanh nhiệt, tốt cho người cao huyết áp

Những món ăn dưới đây vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn đổi món hiệu quả.

Thịt bò xào cần tây

Để làm món ăn thịt bò xào cân tây này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 200 gram cần tây, 100 gram thịt bò, tỏi, dầu ăn và gia vị. Rồi sau đó, bạn hãy mang rửa sạch nguyên liệu rồi xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Với phần thịt bò xào cần tây có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, trị táo bón và giúp hạ huyết áp nhanh chóng. Món ăn này rất phù hợp với những người bị cao huyết áp để cải thiện tình trạng bệnh.

Thịt bò xào cần tây giúp hạ huyết áp

Thịt bò xào cần tây giúp hạ huyết áp.

Canh bí đao thịt ngan

Món canh bí đao thịt ngan vừa thanh mát vừa bổ dưỡng lại tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 100 gram thịt ngan, xắt nhỏ rồi xào nhanh với một ít gia vị. Tiếp đó, thêm nước vào nấu đến khi thịt mềm thì cho bí đao đã xắt lát vào. Ngoài ra, bạn hãy nêm nếm gia vị vừa ăn và nấu sôi lại thì món ăn hoàn thành.

Ngoài ra, canh bí đao thịt ngan có tác dụng giải khát, mát tim, thông tiểu tiện và giúp giảm huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung canh bí đao thịt ngan vào bữa ăn hàng ngày của người bệnh cao huyết áp để cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

Bí đao nấu thịt ngan giúp hạ huyết áp hiệu quả

Bí đao nấu thịt ngan giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Rau cải cúc nấu canh cá thát lát

Món canh cải nấu với ca thát lát vừa bổ dưỡng vừa giúp thanh nhiệt hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm 100 gram cá thát lát, làm sạch, lọc lấy thịt rồi xào nhanh với một ít gia vị. Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi nước rồi cho cải cúc vào. Khi cải chín, thêm cá thát lát vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp.

Với món canh rau cải cúc nấu cá thát lát giúp thanh nhiệt và giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt do bệnh cao huyết áp gây ra. Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp bổ tỳ, tiêu đàm, trị táo bón.