Cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, đơn giản tại nhà

Chỉ cần kết hợp sữa chua với hoa quả, thêm chút đá bào mát lạnh, cách làm sữa chua hoa quả tại nhà sau đây sẽ giúp bạn không chỉ có món ăn vặt siêu ngon lại cải thiện hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu

– Sữa tươi nguyên chất:1 lít
– Sữa đặc có đường: 200g
– Sữa chua: 2 hộp
– Hoa quả: có thể lựa chọn một số loại trái cây tùy theo sở thích như: dâu tây, dưa hấu, lê, thanh long, kiwi, xoài, đu đủ…
– Đá bào

Nguyên liệu làm sữa chua hoa quả ngon đơn giản tại nhà

Hoa quả thái nhỏ (Ảnh: ameovat.com)

Cách làm sữa chua hoa quả

Bước 1: Cho toàn bộ sữa đặc và sữa tươi vào một chiếc nồi lớn, khuấy đều tay toàn bộ hỗn hợp.Tiếp đó, đặt hỗn hợp lên bếp đun khoảng 3-5 phút. Sau đó, để hỗn hợp nguội lại rồi cho một hộp sữa chua mua sẵn để làm men vào, khuấy đều tay.

Cách làm sữa chua hoa quả ngon

Sữa chua hoa quả thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Tạp chí gia đình & sức khỏe)

Bước 2: Chia hỗn hợp vừa khuấy đều vào các lọ thủy tinh làm sữa chua tại nhà. Sau đó, mang lọ thủy tinh đi ủ. Nước ủ đạt yêu cầu là 6 phần nước nóng, 4 phần nước lạnh. Dùng nồi cơm điện hoặc thùng xốp để ủ (nước vừa đủ ngập 1/2 hũ sữa). Nếu dùng lò vi sóng để ủ, bạn bật nóng lò lên trước 1 lát, đến khi lò đủ ấm thì cho sữa vào ủ, đóng kín lò. Tùy thời tiết nóng, lạnh mà thời gian ủ cũng hơi khác nhau các bạn nhé, nhưng thường là trong khoảng thời gian từ 8-12 tiếng.

Bước 3: Sau khi sữa chua lên men sẽ đông đặc lại. Cho toàn bộ lọ sữa chua vào tủ lạnh.

Bước 4: Các loại quả rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn, để vào bát hoặc ly. Sau đó, cho sữa chua vào bát hoặc ly hoa quả, thêm 2 thìa cà phê sữa đặc, cuối cùng là đá bào, trộn đều tất cả và chúng ta có thể ăn ngay được rồi nhé.