Cách làm nấm đùi gà nướng

Nấm đùi gà nướng bằng nồi chiên không dầu làm cực dễ, chị em nhớ thử nha.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Rau củ 2-3 cây nấm đùi gà, 2-3 nhánh hành lá, 3-4 củ hành tím
  • 2. Gia vị Dầu hào, nước tương, tương ớt, hạt tiêu xay, đường

Món nấm đùi gà nướng mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này không chỉ đơn giản từ nguyên liệu tới khâu chế biến, mà còn ngon vô cùng. Món ăn toàn rau thôi nhưng kết hợp với cơm trắng nóng hổi thì hao cơm phải biết!

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch nấm đùi gà, cạo hết phần màng đen trên đầu nấm rồi cho vào nồi nước sôi. Luộc sơ nấm khoảng 2 phút rồi vớt ra. Đợi cho nấm nguội bớt và thái thành từng khoanh nhỏ. Sau đó, bạn khứa vài đường trên mỗi khoanh nấm.

 - Ảnh 3.

Bạn bóc vỏ hành tím, rửa sạch và thái lát mỏng. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2: Nướng nấm đùi gà

Bạn cho vào bát: 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tương ớt, 1/2 thìa cà phê tiêu hạt, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh nước lọc. Khuấy đều các nguyên liệu.

Sau đó, bạn cho nấm đùi gà đã sơ chế vào bát sứ. Rưới hỗn hợp gia vị vừa trộn vào cùng phần hành tím và hành lá đã cắt nhỏ.

Cho bát nấm vào nồi chiên không dầu, nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 7-8 phút.

 - Ảnh 5.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món nấm đùi gà nướng rồi đấy. Làm thế này, nấm mềm thơm ngấm sốt mặn ngọt nên ăn “bánh cuốn” phải biết. Phần nước sốt còn dư mà rưới vào cơm thì đảm bảo ăn 3-4 bát cơm không chán.

Bạn có thể tăng nguyên liệu làm nước sốt nếu thích rưới cơm hoặc chấm rau, củ luộc nha.

Một vài công dụng của nấm đùi gà mà có thể bạn chưa biết

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền và Bổ sung (Mỹ), nấm đùi gà có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Đối với nghiên cứu này, những người tham gia đã ăn nấm đùi gà trong 8 tuần. Vào cuối nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy các chiết xuất từ nấm đùi gà có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch. Một nghiên cứu khác được công bố cũng cho biết nấm đùi gà có chứa các hợp chất điều hòa miễn dịch giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

2. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Nấm đùi gà có chứa β-glucans, một chất có thể giúp hạ đường huyết. Điều này có nghĩa là loại nấm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết rất tốt. Bên cạnh đó, nấm đùi gà cũng giúp tăng nồng độ glycogen và insulin, phục hồi các tế bào bị tổn thương và giảm các tác hại của gốc tự do. Vậy nên, loại nấm này có thể giúp bạn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

3. Giảm cholesterol trong máu

Lovastatin và mevinolin trong nấm đùi gà giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó ức chế sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Những chất này cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết tương, lượng triglyceride, lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, tổng lượng lipid, phospholipids và các chỉ số khác.

Hơn nữa, nấm đùi gà sẽ ức chế sự hấp thụ chất béo ở ruột non. Điều này giúp giảm hoạt động của enzyme lipase ở tụy và giúp bệnh nhân giảm cân đáng kể. Ngoài ra, loại nấm này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng lipid máu sau ăn.