Cách làm món gà tây nướng cực ngon đón Giáng sinh

Mùa Giáng sinh năm nay hãy trổ tài với gà tây nướng rau củ truyền thống Phương Tây, món ăn ga tay nuong rau cu hấp dẫn mà không quá khó.

Nguyên liệu làm món gà tây nướng

Một con gà tây;

Khoai tây, cà rốt, hành tây, 1 quả chanh vàng;

Gừng, hạt tiêu, gia vị, xì dầu, đường, rượu vang đỏ, sốt cà chua, mật ong, dầu ô liu.

ga_tay_nuong_mat_ong

Cách làm món gà tây nướng

  • Gà làm sạch, có thể cắt bỏ cổ và đầu, chân. Để thật khô.
  • Gừng thái lát, hành tây thái sợi nhỏ.
  • Cho gà vào âu to, cho tất cả các loại gia vị vào với lượng phù hợp, thêm cả gừng và hành tây, dùng tay trộn đều khắp mình gà. Bạn có thể dùng màng nilon bọc lại cho vào tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất ướp gà trước khi nướng 3 tiếng.
  • Cà rốt, khoai tây cắt thành hình khối vừa ăn.
  • Khi gà đã ướp xong, nhồi một ít khoai tây cà rốt vào bụng gà, số còn lại trải đều trên khay nướng cùng với chanh vàng cắt khoanh dày 1cm.

ga_tay_nuong_mat_ong_1

Làm nóng lò nướng ở 200 độ C trước 10 phút. Đặt khay có gà và rau củ vào lò, nướng ở 200 độ C trong khoảng 1 tiếng, trong khoảng thời gian này cứ 20 phút bạn có thể mở lò phết nhanh mật ong lên bề mặt một lượt để da gà có màu vàng đẹp mắt.

ga_tay_nuong_mat_ong_2

Gà tây nướng mật ong là một món ăn giáng sinh truyền thống không thể thiếu trong lễ Noel. Gà tây thường biểu tượng cho sự no ấm, đầy đủ của gia đình trong lễ Giáng sinh. Đêm Giáng Sinh cả nhà quây quần bên nhau và cùng thưởng thức món gà tây nướng mật thơm lừng thì thật hấp dẫn. Hãy thử làm món này các bạn nhé.

Chúc các bạn ngon miệng và đón lễ Giáng sinh thật vui nhé!