Cách làm món cá lóc hấp sả thơm ngon

Cá lóc hấp sả là một món ăn ngon, nó không chỉ mang đến hương vị thơm ngon từ sả mà còn là vị ngọt mềm của thịt cá lóc.

Là một loại cá thịt dai, ngọt, thơm ngon, cá lóc chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Nếu như bạn là một người bận rộn, muốn thay đổi khẩu vị và dinh dưỡng cho cả gia đình hoặc khi có khách khứa thì hãy trổ tài làm món cá lóc hấp sả.

Chuẩn bị nguyên liệu

calocvingot
                                             Ảnh minh họa.

Cá lóc: 1 con khoảng 500 – 700 gam

5 củ sả, 3 quả ớt, hành lá

Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu, đường, chanh

Bún tươi hoặc bánh tráng (căn theo số lượng người ăn)

Rau sống ăn kèm: dưa chuột, xà lách, rau mùi, bắp chuối thái mỏng, lá tía tô, ngò.

Cách làm món cá hấp sả thơm ngon, đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm cá lóc hấp sả

Cá lóc lựa con to vừa phải, còn tươi ngon đem về đánh vẩy thật sạch. Dùng muối hoặc chanh chà xung quanh thân cá để loại bỏ hết nhớt.

cach-nau-chao-ca-loc-rau-dang-1
                                                     Ảnh minh họa.

Dùng dao khứa những đường chéo so le lên thân cá, khứa đến khi đụng vào xương thì thôi, mỗi miếng khứa cách nhau từ 3-5 cm.

Sả các bạn cắt bỏ gốc rể, rửa sạch rồi cắt khúc, đập dập chừng 5cm.

Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Ớt, tỏi băm nhỏ

Các bước thực hiện cá lóc hấp sả

Ướp cá lóc với hành, tỏi, ớt, sả băm nhỏ, hạt tiêu và 1,5 thìa hạt nêm, 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, trong 30 phút để cá lóc ngấm đều gia vị.

143841-uop-ca-loc-660x495
                                                  Ảnh minh họa.

Cho sả nhồi vào miệng cá lóc, có thể đập dập một vài củ rồi để xung quanh thân cá, xếp hành lá, ớt lên trên cá và để vào nồi hấp.

Trong lúc hấp cá, bạn hãy pha nước chấm với công thức sau:Nếu bạn ăn với cơm thì chỉ cần pha nước mắm với hạt tiêu là được. Nếu bạn cuốn cá với bánh đa nem thì pha nước chấm cần cầu kì hơn bao gồm: sả, ớt băm nhỏ, 2 thìa đường, 1 thìa nhỏ cốt chanh, nước mắm rồi hòa tan ra.

ca-loc-nuong-moi-1
                                     Ảnh minh họa.

Hấp cá lóc khoảng 20 phút cá sẽ chín, lấy cá ra và trang trí bên trên ớt tỉa hoa, rau mùi thái khúc, rắc một ít tiêu bột đều khắp thân cá rồi cùng nhau thưởng thức thôi.

Với món cá lóc hấp sả này các bạn có thể ăn với cơm nóng hoặc cuốn bánh tráng cùng rau sống hoặc ăn kèm với bún cũng rất ngon. Món ăn này ăn có vị ngọt bùi của cá cùng với vị thơm của sả rất ngon. Món cá lóc hấp sả rất dễ thực hiện đúng không nào, chỉ mất hơn 30 phút bạn đã có một món ăn ngon miệng mà mới lạ cho cả gia đình.