Cách làm mật ong chưng lê gừng

Món mật ong hấp lê gừng là một bài thuốc chữa ho cực tốt được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, khi thời tiết chuyển mùa, mũi họng dễ bị viêm nhiễm, đau rát. Dùng mật ong chưng lê gừng sẽ giúp kháng khuẩn, trị ho, tiêu đờm và dưỡng họng cực tốt.

Lê là một loại trái cây tính mát. Trong quả lê có chứa lượng chất xơ dồi dào cùng các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Theo y học cổ truyền, lê có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho và thải độc. Ngoài bài thuốc mật ong chưng lê gừng được sử dụng phổ biến thì có thể dùng nước ép lê sắc cùng vỏ quýt khô giúp chữa khản tiếng.

Đặc biệt, bài thuốc trị ho này còn giúp dưỡng họng, hạn chế những triệu chứng ho sau khi khỏi bệnh hoặc cảm giác nôn khan của F0 hậu COVID.

Nguyên liệu

Lê Nam Phi 2 quả

Mật ong, muối, gừng

Bước 1: Sơ chế

Lê rửa sạch, gọt vỏ. Có thể hấp cả quả, bổ nửa hoặc cắt miếng nhỏ vừa ăn. Gừng gọt vỏ, thái sợi.

mật ong chưng lê gừng

Cho vào bát lê 1 muỗng muối và khoảng 200ml nước. Khuấy cho hỗn hợp nước muối tan đều rồi cho lê vào ngâm trong 5 phút. Vớt lê đã ngâm ra một bát sứ nhỏ, cho thêm vào 3 muỗng canh mật ong, gừng thái sợi. Có thể thêm một chút đường phèn. Ướp lê trong khoảng 10 đến 15 phút để mật ong và đường phèn ngấm đều.

mật ong chưng lê gừng

Bước 2: Hấp lê

Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 500ml nước, đun cho nước sôi. Khi nước sôi, bạn đặt tô lê vào nồi. Đậy vung lại và hấp cách thủy trong khoảng 30 phút với lửa vừa. Sau đó, ủ thêm 5 phút.

mật ong chưng lê gừng

Thành phẩm

Món lê hấp mật ong có vị ngọt dịu và hương thơm nhẹ. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là bài thuốc trị ho cực tốt, tiêu đờm và dưỡng họng khỏe.

mật ong chưng lê gừng

Chúc bạn thành công!