Cách làm gỏi tôm hoa chuối đơn giản

Hầu như các bà các mẹ nào cũng sẽ biết làm món này. Điểm khác biệt là mình không dùng thịt heo, đường trắng và các gia vị công nghiệp.

Cách làm gỏi tôm nộm hoa chuối tưởng chừng đơn giản nhưng luôn cẩn thận để lên hương vị đặc trưng. Hoa chuối nên chọn là loại chuối tây (có nơi gọi là chuối sứ, chuối mật) – loại vừa mới ra hết buồng hái xuống làm luôn mới tươi và ngọt. Không nên chọn hoa chuối tiêu bởi làm nộm sẽ chát và không được giòn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm tươi: 500g
+ Hoa chuối: 1 cái
+ Lạc và vừng rang
+ Rau mùi, húng quế
+ 2 quả chanh, tỏi
+ Gia vị: mắm tôm, đường trắng

Cách làm gỏi tôm hoa chuối đơn giản thanh mát cho ngày Tết

Cách làm gỏi tôm hoa chuối

Bước 1: Sơ chế tôm, hoa chuối, rau thơm các loại

  • Hoa chuối bạn bóc lấy các lá non ở bên ngoải rồi cho vào chậu nước vo gạo độ ngâm khoảng chừng 1/2 tiếng cùng với chút nước cốt chanh cho hết nhựa.
  • Sau đó bạn vớt hoa chuối ra, rửa lại, thái nhỏ vớt ra và để ráo nước.
  • Rau thơm các loại bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái mịn.
  • Tôm tươi bạn bóc bỏ hết vỏ, rút bỏ đường chỉ đen ở sống lưng tôm rồi cho vào trong nồi nước luộc, vớt ra và xẻ đôi.

Bước 2: Trộn gỏi tôm hoa chuối

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc nồi rồi tiếp tục một chút tỏi băm nhỏ vào rồi tiếp tuc cho các loại gia vị gồm: mắm tôm, nước cốt chanh vào trộn đều lên.
  • Sau đó bạn lại tiếp tục cho hoa chuối, rau thơm thái nhỏ vào và tiếp tục dùng tay trộn đều các nguyên liệu với nhau, có thể cho thêm chút đường trắng, nước mắm vào sao cho vừa vặn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần rắc chút vừng rang chín lên trên, trộn đều rồi trút ra đĩa, đặt một vài con tôm lên trên rồi rắc tiếp chút đậu phộng rang chín và vài lát ớt lên trên là có thể thưởng thức món gỏi này rồi nhé.