Cách làm cá kho chuối xanh, thịt ba chỉ hao cơm

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm món cá kho chuối xanh, thịt ba chỉ. Thao tác chế biến chưa tới 20 phút mà thành phẩm đưa cơm xuất sắc luôn nha.

Nguyên liệu

Cá trắm/cá ba sa: 2 khúc (500-600g)

Thịt ba chỉ: 200-300g

Rau củ: 4-5 quả chuối xanh, 1-2 củ riềng, 8-10 lá trà xanh, 4-5 quả ớt

Gia vị: Nước hàng, nước mắm, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay

Rượu trắng: 300ml

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua cá với nước, chú ý loại bỏ hết phần màng đen trong bụng cá vì đó là “thủ phạm” tạo ra mùi tanh. Rửa với nước xong, bạn tiếp tục dùng rượu trắng rửa cá rồi tráng lại với nước một lần nữa. Sau đó, bạn để cá ráo nước hoặc dùng giấy ăn thấm hết nước trên cá.

Cho cá vào bát cùng: 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1-2 thìa canh nước hàng. Trộn đều để các loại gia vị quện vào nhau. Bạn ướp cá khoảng 30-40 phút nha.

Với thịt ba chỉ, bạn rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ, mỗi miếng dày khoảng 1-1.5 đốt ngón tay là vừa đẹp. Cho thịt đã thái vào bát cùng 1 thìa canh nước hàng, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều và ướp thịt khoảng 5-7 phút.

Chuối xanh đem lột vỏ, cắt thành từng khoanh tròn nhỏ rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để chuối nhả bớt nhựa. Sau đó, bạn rửa chuối xanh với nước 1 lần nữa rồi để ráo.

Kho cá với loại quả này, đảm bảo nấu bao nhiêu cơm cũng hết - Ảnh 2.

Ngâm chuối trong nước muối loãng khoảng 10 phút để nhả bớt nhựa.

Riềng rửa sạch, cắt lát. Lá trà xanh rửa sạch, vò nát. Ớt để nguyên quả hoặc cắt nhỏ đều được nha.

Bước 2: Kho cá với chuối xanh, thịt ba chỉ

Bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi theo thứ tự: Riềng, lá trà xanh, chuối xanh, cá và thịt cùng phần gia vị ướp. Bật bếp, đậy vung và đun ở lửa vừa trong khoảng 3-5 phút.

Khi nồi cá đã nóng lên và có hơi nước, bạn thêm vào nồi ớt và 1 lượng nước nóng đủ để ngập xâm xấp mặt cá là được. Chị em đừng quên nêm thêm muối, hạt nêm tùy theo khẩu vị nha.

Bạn kho cá trên lửa nhỏ khoảng 30-45 phút. Nếu nồi cá cạn dần nước, chị em hãy thêm nước nóng. Hạn chế lật cá để tránh làm cá bị nát.

Kho cá với loại quả này, đảm bảo nấu bao nhiêu cơm cũng hết - Ảnh 3.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá kho chuối xanh, thịt ba chỉ rồi đấy. Cá và thịt ba chỉ chín mềm, ngấm gia vị kết hợp với chuối xanh bùi bùi rất tốn cơm nha.

Chúc bạn thành công!