Cách làm cá bơn hấp vào mùa đông

Cá bơn là loài cá giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt nhiều dưỡng chất giúp tăng đề kháng khi chúng chứa một lượng lớn vitamin D, B6, niacin và các khoáng chất như phốt pho, kali.

Đặc biệt hơn, theo một số nghiên cứu, hàm lượng protein trong cá bơn có lợi cho sức khỏe. Đồng thời Omega-3 có trong cá bơn sẽ giúp loại bỏ các chất béo có hại và chỉ giữ lại những chất béo lành mạnh, có lợi cho cơ thể chúng ta mà thôi.

Mùa đông ăn những món hấp vừa ngon lại giúp giữ ấm cơ thể. Chẳng hạn như món cá bơn hấp miến dưới đây sẽ giúp bữa cơm mùa đông của bạn cùng các thành viên trong gia đình thêm ấm áp và ngon lành.

Nguyên liệu 

Cá bơn – 250g

Miến dong – 50g

Dầu hào, nước tương, đường, muối, rượu nấu ăn, tỏi, tinh bột bắp

Cách thực hiện món cá bơn hấp

Cá bơn sau khi làm sạch, để ráo nước. Cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cho xíu nước tương, rượu nấu ăn, tiêu, muối và chút tinh bột bắp ướp trong 20 phút.

Loài cá giàu chất béo lành mạnh cho cơ thể, chế biến kiểu này ăn tốt cho sức khỏe vào mùa đông - Ảnh 1.

Tỏi băm nhỏ, cho vào trộn với nước tương nhạt. Thêm chút dầu hào, đường, dầu mè, khuấy đều.

Miến ngâm trong nước ấm trước nửa tiếng. Cắt khúc nhỏ vừa ăn rồi trải dưới đáy đĩa. Rưới một chút nước tỏi vừa trộn lên trên. Sau đó trải các miếng cá bơn đã ướp lên trên. Đổ phần nước tỏi băm còn lại lên.

Loài cá giàu chất béo lành mạnh cho cơ thể, chế biến kiểu này ăn tốt cho sức khỏe vào mùa đông - Ảnh 3.

Đun sôi xửng hấp. Sau đó, cho đĩa cá hấp vào hấp khoảng 15 phút và tắt bếp. Rắc chút hành lá và ớt thái lát lên trên cho đẹp mắt.

Loài cá giàu chất béo lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông - Ảnh 3.

Chúc bạn thành công!