Cách làm bánh trứng, yến mạch ngon lạ miệng

Món bánh trứng – yến mạch không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn healthy, dễ làm mà ăn vào lúc nào cũng hợp lý lắm nha. Chị em nhớ lưu lại công thức, kiểu gì cũng có lúc cần đấy.

Nguyên liệu
  • 1. Bột yến mạch 25g
  • 2. Trứng 2 quả
  • 3. Sữa tươi không đường 50ml
  • 4. Rau củ 2 cây đậu que, 1/3 quả ớt chuông, hành boa rô
  • 5. Gia vị Muối, hạt tiêu

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch đậu que, hành boa rô và ớt chuông. Riêng với ớt chuông, chị em nhớ bỏ phần hạt nha. Sau đó, bạn thái các loại rau củ thành dạng hạt lựu nhỏ.

 - Ảnh 3.

Thái nhỏ ớt chuông vậy nè. Hành boa rô và đậu que cũng thái vậy nha!

Tiếp theo, bạn cho vào bát 25g bột yến mạch, 50ml sữa tươi không đường, 2 quả trứng, phần rau củ đã thái nhỏ, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều cho các nguyên liệu quện vào nhau.

 - Ảnh 4.

Trộn hỗn hợp trứng, yến mạch và rau củ nè

Bước 2: Áp chảo bánh trứng, yến mạch

Bạn xịt 1 lớp dầu ăn mỏng vào lòng chảo. Đợi cho dầu ăn nóng già rồi đổ bát hỗn hợp trứng, yến mạch và rau củ vào. Bạn dàn đều nguyên liệu trong chảo. Áp chảo mỗi mặt khoảng 1-2 phút là bánh sẽ chín hoàn toàn.

 - Ảnh 6.

Chị em nhớ để lửa nhỏ thôi nha

Cuối cùng, bạn lấy bánh ra và cắt thành miếng nhỏ là có thể thưởng thức được rồi!

 - Ảnh 7.

Chị em thấy đấy, bánh trứng yến mạch làm siêu đơn giản mà đảm bảo healthy tuyệt đối. Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân. Bạn có thể thêm nhiều loại rau củ khác khi trộn bánh cũng được nha. Bánh trứng yến mạch này mà có chà bông rắc lên trên nữa thì tuyệt vời luôn đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chấm bánh với hỗn hợp sốt tương ớt – tương cà – sốt mayonnaise pha theo tỷ lệ tùy thích.