Cách khử mùi tanh của tôm tươi chỉ trong tích tắc

Khử mùi tanh của tôm tươi là khâu mà nhiều chị em ngại làm nhất. Cùng tham khảo các mẹo hay dưới đây để dễ dàng thực hiện hơn bạn nhé.

Mẹo khử mùi tanh của tôm tươi

Cách 1

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng.

Cách 2

Chất thải của tôm trên đầu thì tôm không phải tanh mà là khai. Bạn cũng có thể ngâm tôm trong nước có pha đường và chút rượu trắng, tôm sẽ bớt tanh.

Cách 3

Tôm sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Bằng cách này, món tôm của bạn không chỉ loại bỏ được mùi tanh mà còn mang lại cảm giác giòn rụm tuyệt ngon.

 ​ Tôm sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Bằng cách này, món tôm của bạn không chỉ loại bỏ được mùi tanh mà còn mang lại cảm giác giòn rụm tuyệt ngon.

Tôm sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Bằng cách này, món tôm của bạn không chỉ loại bỏ được mùi tanh mà còn mang lại cảm giác giòn rụm tuyệt ngon.

Cách lột vỏ tôm sống

Trước khi bóc lấy thịt tôm, dùng một ít phèn chua hòa tan vào trong nước rồi cho tôm vào ngâm một lúc. Làm vậy khi bóc vỏ tôm sẽ rất dễ dàng, thịt tôm cũng không bị dính vào vỏ.

Khử mùi tanh của tôm khi rang.

Trước hết, tôm khi rửa qua nước sạch phải để ráo nước rồi mới đem chế biến, như vậy sẽ hạn chế được lượng nước thừa đọng lại trong quá trình nấu tôm.

Giảm hết lượng nước trong thân tôm bằng cách hòa các gia vị như: bột canh, bột ngọt, đường, hạt tiêu, mắm vào chút nước.

Sau đó, cho tôm vào và đun sôi bằng lửa nhỏ, mở hé vung cho tới khi nào tôm cạn hết nước thì cũng là lúc gia vị bám chặt vào thân tôm.

Tiếp theo, lấy vài củ hành khô thái nhỏ, cho vào chút dầu ăn chiên lên để hành dậy mùi thơm. Cho tôm vào chiên, đảo thật đều tay, có thể thêm chút đường vào tôm để tạo màu vàng đẹp mắt.

Khi những con tôm thành màu đỏ au, chất đường màu vàng dính lại, hành khô bám vào thân tôm nghĩa là tôm đã thật sự chín và săn chắc.

Bạn cũng có thể thêm chút hành tươi vào tôm để món ăn thêm ngon miệng và đẹp mắt.