Cách kho cá biển thơm ngon, không bị tanh

Để kho cá biển thơm ngon, không bị tanh, dậy mùi đặc trưng lại có màu sắc đẹp mắt bạn cần phải bỏ túi một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu kho cá biển

Cá biển: 500g

Gia vị: muối, hạt tiêu, nước mắm, đường, nước màu dừa, hành tím, ớt, dầu ăn

Phụ gia: dứa, cà chua, xơ mít chín, mía lau róc vỏ, dưa chua…

Hướng dẫn cách kho cá biển không tanh

Bước 1: Chuẩn bị nồi kho cá. Một chiếc nồi có kích cỡ phù hợp với lượng cá bạn cần kho cũng là một bí quyết kho cá biển thơm ngon, không tanh đó. Nồi to quá hoặc bé quá đều sẽ không có được chất lượng ngon như ý muốn.

Huong dan cach kho ca bien khong tanh 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 2: Xếp cá vào nồi và ướp gia vị.

Khâu ướp cá khá quan trọng, đây cũng là một trong những bước góp phần giúp cho cách kho cá biển ngon, không bị tanh đó. Bạn xếp cá vào nồi rồi rắc phủ đều lên mặt cá khoảng 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, nửa thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối, nửa thìa nước màu dừa. Sau đó bạn đem hành tím đập dập, bóc vỏ + 2 quả ớt chín, 1 thìa dầu ăn cho vào nồi cá biển.

Huong dan cach kho ca bien khong tanh 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Đậy kín cá, để qua 1 giờ hoặc hơn cho cá thật thấm gia vị. Đường sẽ làm cho cá săn chắc và thấm các loại gia vị khác chứ không phải do mắm muối. Nước màu dừa có tác dụng làm cho màu nước cá kho vàng nâu đẹp mắt, nếu dùng nhiều nước kho sẽ có màu đỏ nâu và đắng.

Sử dụng nước trà kho cá: Cho khoảng 2 hoặc 3 thìa nước chè vào nồi cá kho sẽ làm cho món cá biển kho không bị tanh nữa. Món cá sẽ nhẹ nhàng hơn, làm tăng mùi thơm nước kho và giảm bớt đi mùi tanh của cá.

Ngoài những gia vị trên, bạn có thể bổ sung thêm 1 số phụ gia để món cá kho sẽ có nhiều hương vị thơm ngon hơn. Thịt ba chỉ heo cắt miếng nhỏ cỡ 1/2 ngón tay út 100gr thịt / 500g cá; 50gr thơm chín cắt miếng nhỏ hoặc 50gr cà chua chín, bỏ hột, cắt miếng nhỏ; cho vào đáy nồi khoảng 100gr mía lau róc vỏ, chặt khúc ngắn 5cm…Bạn có thể dùng tất cả phụ gia này hoặc chỉ dùng 1 hoặc 2 thứ, tùy vào sở thích của bạn.

Huong dan cach kho ca bien khong tanh Giadinhvietnam

Bước 3: Kho cá

Sau khi ướp cá xong, bạn hãy cho thêm nước sôi vào nồi cá sao cho ngập mặt cá rồi bắc nồi cá lên bếp, kho ở lửa vừa. Khi thấy nồi cá biển sôi thì bạn hãy hạ lửa nhỏ liu riu và kho trong khoảng 45 phút.

Nếu muốn kho lâu hơn thì bạn cứ để nồi cá trên bếp, khi nước cạn thì lại cho tiếp nước sôi vào nồi. Do đây là món cá kho nước nên vị sẽ có vị nhạt hơn cá kho khô. Tùy vào từng khẩu vị mà bạn có thể thêm một chút muối đường vào cá.

Chúc bạn thành công!