Cách chọn mực tươi ngon, vô cùng đơn giản mà ai cũng nên “giắt lưng”

Cách chọn mực tươi ngon chuẩn nhất vô cùng đơn giản mà ai cũng nên “giắt lưng” – nhớ bỏ túi ngay.

Để đảm bảo chọn được những con mực tươi ngon, cho ra những món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn bè, các bạn nôi trợ phải nắm trong lòng bàn tay những chọn mực tươi ngon sau đây:

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chọn mực trứng ngon

Đối với mực trứng tươi

Mực trứng ngon, béo và chứa nhiều trứng trong mùa sinh sản khoảng từ tháng 2 đến tháng 5. Do đó bạn chỉ nên mua mực trứng tươi vào thời điểm này. Vào những tháng khác, đặc biệt là những tháng cuối năm mực trứng tươi thường gầy và rất ít trứng.

Bạn nên chọn những con mực trứng tươi có da óng ánh, còn nguyên lớp vỏ không bị trầy xước hay bị bợt da. Trên thân có nhiều chấm nhỏ, mắt mực trong sáng chứ không có màu đục. Đầu mực trứng phải chắc và dính liền với thân, túi mực vẫn nguyên không bị dập, nát.

Chọn những con mực trứng tươi có da óng ánh.

Một bí quyết chọn mực trứng ngon, béo nhiều dinh dưỡng đó là những con mực đó bắt buộc phải có thật nhiều trứng. Bạn có thể kiểm tra con mực trứng đó có nhiều trứng hay không bằng cách dùng tay bóp vào thân mực trứng, mực nhiều trứng bụng sẽ căng lên và trứng mực rơi ra qua đường đuôi.

Đối với mực trứng đông lạnh

Mặc dù mực trứng tươi sẽ ngon hơn so với mực trứng đông lạnh tuy nhiên nhiều người lại thích mua mực trứng đông lạnh vì nó sẽ để được lâu. Để lựa chọn được những con mực trứng đông lạnh ngon thì bạn nhớ phải chọn những con có đầu và thân dính liền vào nhau. Nên chọn loại có ngày đông lạnh gần nhất thì sẽ ngon hơn với mực đông lạnh để từ lâu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem ngày sản xuất có ghi trên bao bì sản phẩm.

Đối với mực lá

meo-chon-muc-tuoi-ngon-1
                                           Ảnh minh họa.

Đối với mực lá, bạn nên chọn các con mực to, mình dày, mập, da mực cứng, thịt săn chắc, không bị biến màu cũng như dập nát, đặc biệt lớp màng bao quanh thân mực phải còn nguyên vẹn.

Tương tự, những con mực nang to, dày thịt, cầm chắc tay, và lớp màng bao bên ngoài còn nguyên là những con mực tươi ngon, các mẹ nội trợ nên chọn cho món ăn của mình.

Khi chọn mực ống, bạn hãy để ý những con mực có lớp thịt màu sáng hồng, đầu mực vẫn dính chặt với thân, túi mực bên trong chưa bị vỡ để đảm bảo độ tươi ngon, cũng như thịt mực không bị đắng khi chế biến món ăn.