Cách chế biến mực trứng ngon

Mực trứng được đánh bắt trực tiếp từ biển, với kích thước nhỏ, rất dễ để chế biến thành nhiều món ăn ngon nên rất được ưa chuộng. Mực trứng nổi tiếng với hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên, mỗi con mực chỉ dài khoảng 5 – 12 cm, bên trong chứa toàn trứng nên khi ăn có vị béo.

Món mực trứng chiêm mắm

Mực mang đi rửa sạch, để ráo rồi chiên ngập dầu, để lửa vừa cho đến khi mực chín vàng thì vớt ra, dùng khăn giấy sạch để thấm cho khô dầu.

Sau đó vớt bớt dầu ăn ra rồi vặn cho lửa lớn hơn, cho mực vào chảo, rưới thêm nước mắm vào rồi đảo đều lên để cho mực thấm nước mắm.

Khi nào bạn cảm nhận được thấy món ăn có mùi thơm của mực hòa quyện cùng với nước mắm thì tắt bếp. Trong món ăn này thì nước mắm chính là thành phần không thể thiếu để giúp cho món ăn thêm phần đậm đà, thơm ngon.

Mực trứng chiên nước mắm                                                 Mực trứng chiên nước mắm

Đĩa mực vàng óng, giòn, có vị thơm từ nước mắm, bạn có thể cho thêm hành và ớt cay. Món ăn sẽ thêm đậm đà hơn khi bạn ăn kèm với tương ớt. Chính vị giòn, ngọt của mựccùng với vị cay của tương ớt, hương thơm của nước mắm… hòa quyện vào nhau đem lại cho người ăn một cảm giác rất thú vị.

Món mực trứng hấp gừng

Mực hấp gừng cũng là một món ăn từ mực trứng ngon, dễ ăn và dễ làm.

Cách chế biến:

– Mực làm sạch, gừng gọt vỏ, thái sợi.

– Hành lá, củ hành cắt ngắn thành khúc, chẻ nhỏ.

– Ớt thái sợi.

– Xếp mực lên đĩa, sau đó cho gừng, ớt lên trên, thêm ít đường, hạt nêm, muối. Sau đó cho vào nồi hấp.

– Cách làm nước chấm: cho đường, ớt và gừng giã mịn vào bát, pha ít nước mắm rồi khuấy đều, thêm ít nước đun sôi để nguội cho nước chấm dịu lại là được.

Mực hấp khi chín dai giòn cùng với hương thơm nồng của gừng, món ăn này sẽ ăn kèm với nước mắm gừng chua ngọt, mang đến hương vị vô cùng đặc biệt.

Mực trứng hấp gừng                                                            Mực trứng hấp gừng

Cách làm mực trứng hấp mọi

Đây là món dễ làm, ăn lại rất thơm ngon. Mực sau khi rửa sạch, đặt lên bếp than hồng nướng cho vàng thơm. Món này dùng kèm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, kèm rau răm thì vô cùng tuyệt vời.

Với cách làm món ăn từ mực trứng mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp các chị em bỏ túi được thêm cho mình bí quyết để nấu được các món ăn ngon nhất từ mực trứng.