Các món ăn có thể bảo quản lâu trong mùa dịch

Bên cạnh mì gói, các món ăn dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên những bữa cơm thơm ngon, có thể sử dụng thời gian dài trong mùa dịch Covid-19.

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 1 chuyen_gia_am_thuc_1.jpg

Ruốc (chà bông): Đây thực phẩm khá quen thuộc với người dân Việt Nam, được dùng kèm cùng cơm trắng, xôi hoặc bánh mì. Ngoài thịt lợn, nhiều người lựa chọn thêm cá, tôm, nấm… làm nguyên liệu để chế biến món ăn trở nên đa dạng hơn. Thời gian bảo quản ruốc trong tủ lạnh có thể lên tới hàng tháng. Ảnh: Chuyên gia ẩm thực

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 2 nau.vn.jpg

Muối vừng: Không chỉ trở thành món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, muối vừng còn là thực phẩm có thể lưu trữ thời gian dài. Món ăn ngon nhất khi được dùng kèm với cơm trắng hoặc xôi. Bạn nên bảo quản trong hộp nhựa hoặc hũ thuỷ tinh, đậy kín nắp để tránh bị mốc. Ảnh: Nauvn.

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 3 cong_thuc_mon_ngon.jpeg

Rau củ muối: Một trong những món ăn giải ngấy, bảo quản được lâu phải kể đến các loại rau củ muối như dưa hành, cà pháo… Đồ muối có tác dụng kích thích tiêu hoá và giúp ngon miệng. Ngoài sử dụng trực tiếp, các bà nội trợ có thể xào hoặc nấu canh cho bữa cơm thêm phong phú. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng món ăn này liên tục để tránh mắc các bệnh liên quan đến dạ dày. Ảnh: Congthucmonngon.

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 4 Thit_kho_tau_Recipe_Vietnamese_Braised_Pork_Belly_with_Eggs.jpg

Thịt kho tàu: Nhiều người thường mua và chế biến số lượng thịt kho lớn để dự trữ, sử dụng trong nhiều bữa cơm. Sau khi nấu chín, thịt phải đợi nguội rồi mới bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Món ăn có thể bảo quản từ 2-3 ngày, có thể bỏ kèm trứng khi ăn. Ảnh: Internet.

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 5 organic_hub.jpg

Kho quẹt: Đây là món ăn dân dã, sở hữu giá nguyên liệu phải chăng. Không chỉ dùng kèm cùng rau củ luộc, món kho quẹt còn gây “tốn” cơm bởi hương vị đậm đà, bảo quản lâu lên tới 3-6 tháng. Cách chế biến món ăn khá đơn giản, khi ăn chỉ cần đun nóng là có thể thưởng thức. Ảnh: Organichub.

Cac mon an co the bao quan lau trong mua dich hinh anh 6 2_mon_an_tu_top_mo_dua_com_cho_ngay_se_lanh_ai_ai_cung_thich_me_2.jpg

Tóp mỡ: Không chỉ sở hữu giá thành rẻ, tóp mỡ có thể dùng để chế biến nhiều cách hấp dẫn như rang cháy cạnh, rim mắm… Món ăn sau khi chế biến được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Phần mỡ còn lại có thể tích trữ lâu dài và sử dụng trong các món chiên, xào. Ảnh: Cooky.