Cá lóc Việt Nam khác gì cá chuối Trung Quốc?

Cá lóc hay còn gọi là cá quả, cá chuối, là loại cá thường xuyên góp mặt trong mâm cơm của người Việt. Chẳng những ngon, cá lóc còn mang đến nguồn dinh dưỡng rất là dồi dào. Nguồn tiêu thụ cá lóc tại Việt Nam cũng rất là mạnh mẽ. Cá lóc Việt Nam khác gì cá lóc Trung Quốc?

Dựa vào nhu cầu như vậy mà hiện nay nhiều nơi đã nhập loại cá lóc Trung Quốc hoặc tự nuôi cá lóc Trung Quốc với giá thành rẻ hơn để đưa ra thị trường khiến chị em không biết đâu là cá lóc Việt Nam truyền thống mình hay ăn, đâu là cá lóc Trung Quốc. Vì lý do như vậy mà bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt hai loại cá lóc trên dễ dàng.

1. Phân biệt cá lóc qua hình dạng của cá
Cá lóc Việt Nam có đặc điểm nổi bật và dễ dàng nhận thấy đó chính là: có trọng lượng nhỏ, thân và đuôi thon dài, có đốm hoa xanh, màu đen vàng.

Ca loc Viet Nam khac gi ca chuoi Trung Quoc?

Cá lóc Trung Quốc to sàn sàn nhau, hay nằm ườn dài do thời gian vận chuyển lâu. 

Cá lóc Trung Quốc thì có thân hình to hơn, có thể có chiều dài tới 100cm, thậm chí có con dài tới 150cm. Trên lưng có vây khá dài, đầu nhỏ và dẹp về phía trước. Màu của nó là từ nâu vàng đến nâu nhạt, với các đốm sẫm màu ở hai bên và các đốm hình yên ngựa ở phần lưng.

2. Phân biệt cá lóc lúc sơ chế
Cá lóc Việt Nam thì khi sơ chế ta sẽ thấy cá có nhiều nhớt, ít mùi tanh, bụng ít mỡ, thịt chắc.

Cá lóc Trung Quốc sẽ thấy rõ ngay từ việc bạn làm cá sẽ thấy bụng cá nhiều mỡ, mùi tanh nhiều hơn, thịt có mùi hôi, nhão.

3. Phân biệt cá lóc sau khi nấu chín
Cá lóc Việt Nam sau khi nấu chín bạn ăn sẽ cảm thấy thịt cá có mùi thơm, thịt ăn dai, dẻo và đậm đà.

Cá Trung Quốc thì thịt cứng hơn, vị cá thì nhàn nhạt mùi cũng không thơm.