Bí quyết rán cá không bắn dầu, da vàng giòn

Với mẹo nhỏ này, món cá rán sẽ giòn rụm lại không sợ dầu bắn lung tung trong lúc chế biến.

Cá rán có cách chế biến tương đối đơn giản. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ cá vào chảo để chiên ngay mà cần có thêm một vài bí quyết nhỏ để món cá không tanh, phần da vàng giòn lại không sợ bị bắn dầu.

Thấm khô bề mặt cá trước khi rán

Đầu tiên, bạn cần làm sạch vẩy, loại bỏ ruột và mang cá. Hãy cạo sạch cả lớp màng đen trong bụng cá. Đây là những phần khiến cá có mùi tanh nên cần phải loại bỏ trước khi chế biến.

Để khử tanh của cá, bạn hãy cho cá vào bát tô rồi thêm rượu trắng, muối và gừng. Bóp cho các loại gia vị phủ đều miếng cá và để trong vòng 10 phút. Cách này giúp cá đậm đà, loại bỏ nhớt và giảm mùi tanh. Sau đó, đem cá rửa lại với nước sạch.

Ảnh minh họa

Lúc này, bạn đừng đem cá đi rán ngay mà hãy làm thêm một bước. Đó chính là dùng khăn giấy thấm khô con cá. Nếu rửa cá xong mà bỏ vào chảo rán ngay thì dầu sẽ bắn lung tung và cá dễ bị sát chảo. Thấm khô cá trước khi rán sẽ giúp ngăn chặn việc bắn dầu.

Bôi lòng trắng trứng hoặc giấm/đường lên da cá

Trước khi rán, bạn có thể bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá. Làm như vậy, cá rán sẽ giòn ngon và không bị dính chảo.

Nếu không dùng trứng, bạn có thể phết một lớp giấm mỏng lên da cá. Sau đó, thêm một chút xíu đường lên khắp con cá. Tiếp đến, hãy dùng giấy thâm khô. Việc phết đường và giấm lên cá là một cách bảo vệ da cá, giúp cá không bị nát. Ngoài ra, cách này cũng giúp phần da giòn hơn và có màu đỏ vàng đẹp mắt.

Tẩm bột cho cá

Xát gừng xuống đáy chảo

Trước khi rán cá, bạn hãy đun nóng chảo. Cắt vài lát gừng rồi chà xát khắp lòng chảo. Đây là cách chống dính khi rán cá hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách này cho bất cứ thực phẩm nào. Sau khi chà xát gừng vào chảo, hãy đổ dầu ăn và đun nóng. Tiếp đến, hãy bỏ cá vào rán như bình thường.

Chú ý nhiệt độ khi rán cá

Trong quá trình rán, hãy để lử nhỏ để cá chín từ từ, chín đều từ trong ra ngoài. Khi cá chín mới mở lửa to để lớp da bên ngoài vàng giòn.

Khi rán cá, cần phải để dầu đủ nóng mới cho cá vào. Nếu vừa đổ dầu đã cho cá vào chiên thì cá rất dễ dính chảo và nhanh vỡ nát, không vàng giòn.

Để kiểm tra dầu đạt hay chưa, bạn có thể nhúng đầu đũa xuống dầu ăn. Nếu thấy bong bóng nổi lên ở đầu đũa là được.