Bí quyết làm sạch bạch tuộc nhanh sạch và đơn giản nhất

Bạch tuộc là một thực phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi vị tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Thế nhưng, món ăn này vẫn không thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của nhiều gia đình bởi nhiều người không biết cách làm sạch bạch tuộc.

Để giúp những người yêu thích những món ăn từ bạch tuộc được thường xuyên sử dụng món ăn này thì hôm nay doisongphapluat xin chia sẻ với các bạn cách làm sạch bạch tuộc đơn giản nhất. Trước khi bắt tay vào tìm hiểu cách làm sạch bạch tuộc, bạn cũng nên tham khảo những cách làm món ăn ngon hàng ngày để biết thêm những công thức chế biến với bạch tuộc. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm bạch tuộc nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của việc sử dụng món ăn từ bạch tuộc

Bạch tuộc tươi là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt bạch tuộc cung cấp có chứa nhiều vitamin thiết yếu như: vitamin A, vitamin B1, B12, vitamin C và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: sắt, đồng, kẽm, phốt pho, calci…rất tốt cho cơ thể đặc biệt là trí não. Ngoài ra, bạch tuộc còn rất phù hợp với những muốn giảm cân hay chơi thể thao bởi chứa rất ít chất béo.

Bí quyết làm sạch bạch tuộc nhanh sạch và đơn giản nhất - Ảnh 1

Bạch tuộc là món ăn khoái khẩu của nhiều người

Bạch tuộc là món ăn mang đến cho con người nhiều lợi ích như:

– Tăng cường sức đề kháng: vì thịt bạch tuộc có chứa rất nhiều vitamin và kháng chất thiết yếu nên có khả năng phòng ngừa bệnh tật và tăng sức đề kháng.

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa: các món ăn được chế biến từ bạch tuộc có chứa nhiều selenium nên rất tốt cho hệ tiêu hóa

– Tăng cường trao đổi chất: vitamin B12 có chứa nhiều trong thịt bạch tuộc giúp tăng cường trao đổi chất để tạo ra nhiều tế bào máu đỏ mới.

2. Cách làm sạch bạch tuộc

Để thực hiện cách làm sạch bạch tuộc thì bạn nên làm các bước sau:

Bước 1: Sau khi mua bạch tuộc về bạn đem rửa sạch bằng nước, nếu bạch tuộc được lấy ra từ trong tủ lạnh thì trước hết bạn nên giã đông rồi mới rửa. Sau khi đã được rửa sạch sẽ thì bạn cắt ngay dưới mắt để lấy phần xúc tu sau đó để gọn sang một bên.

Bí quyết làm sạch bạch tuộc nhanh sạch và đơn giản nhất - Ảnh 2

Bước 2: Loại bỏ nội tạng bạch tuộc. Để loại bỏ nội tạng bạch tuộc bạn nên giữ lấy phần thân của bạch tuộc cho mắt hướng xuống đất. Sau đó, bạn luồn kéo song song với mặt đất và đưa vào sau gáy rồi cắt. Tiếp đến , bạn xẻ đôi phần nội tạng bên trong rồi dùng dao cách bỏ phần nội tạng đó.

Bí quyết làm sạch bạch tuộc nhanh sạch và đơn giản nhất - Ảnh 3

Bước 3: Sau khi đã loại bỏ được phần nội tạng thì bạn rửa nhẹ bạch tuộc với muối cho hết chất nhờn. Sau đó, bạn đun lá ổi với nước cho sôi, để nguội một chút và rửa bạch tuộc để khử hết mùi tanh.

Bí quyết làm sạch bạch tuộc nhanh sạch và đơn giản nhất - Ảnh 4

Bước 4: Sau khi bạch tuộc đã được làm sạch thì bạn đập một ít gừng rồi bóp với thịt bạch tuộc để nó có mùi thơm hơn.

Trên đây là cách làm sạch bạch tuộc đơn giản nhất, bạn có thể thực hiện ngay để bữa cơm hôm nay có món bạch tuộc thơm ngon, bổ dưỡng nhé. Món bạch tuộc này cũng là món ăn sống ưa thích của người Hàn Quốc. Cùng xem thêm Clip người đàn ông ăn bạch tuộc sống nhé.