Bão suy yếu, dân Bạc Liêu, Cà Mau vui mừng trở lại cuộc sống bình thường

Sáng nay 26/12, bão số 16 (bão Tembin) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều người dân tránh bão vô cùng vui mừng, chuẩn bị thu xếp đồ  trở về nhà.

Vào lúc 8h30 phút sáng ngày 26/12, thời tiết nhiều nơi tại Bạc Liêu trời vẫn còn âm u, nhiều mây nhưng đã ngưng mưa, có gió nhẹ.

Người dân Bạc Liêu cũng đã trở từ nơi tránh trú trở về nhà và bắt đầu trở lại sinh hoạt bình thường

Hàng trăm người dân tránh, trú bão tại nhiều điểm ở thị xã Giá Rai bắt đầu trở về nhà. Chính quyền địa phương bố trí xe quân sự, xe buýt để đưa người dân về lại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Chia sẻ với PV, ông Lê Hùng Dũng (ngụ thị trấn Gành Hào) bày tỏ: “Nghe tin bão suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới không vào đất liền nên mừng lắm. Bà con đi tránh, trú bão ai cũng thở phào. Hôm qua đi mà cứ lo bão vào thì không biết thế nào nữa”.

Ông Dũng cũng cho biết, chính quyền địa phương rất lo cho dân, không chỉ bố trí xe đưa đi tránh bão mà còn lo chỗ ăn nghỉ, nên bà con cũng thấy an tâm, ấm lòng giữa bão.

Tại Cà Mau, sáng ngày 26/12, Bão số 16, sau khi đi vào vùng biển phía nam Cà Mau, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đã tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mọi sinh hoạt và công việc trở lại bình thường, người dân vùng nguy hiểm đã di dời sáng nay cho trở về nhà. Tuy nhiên theo chủ trương của tỉnh tàu của ngư dân vẫn chưa được phép ra biển vào lúc này, phải chờ thông báo sau cùng của tỉnh. Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng không thể chủ quan bởi vẫn còn hoàn lưu…

Sáng cùng ngày, người dân Cà Mau cũng đã trở từ nơi tránh trú trở về nhà và bắt đầu trở lại sinh hoạt bình thường. Thời tiết khu vực này tạnh ráo, bắt đầu có nắng.

Người dân vui mừng vì bão không vào đất liền, họ có thể sớm được về nhà

Theo Nongnghiep.vn