Bão số 6: Quảng Ninh ra công điện khẩn

Chủ tịch UBND thành phố, thị xã, các huyện trên địa bàn tỉnh và các đơn vị chức năng tuyên truyền, khuyến cáo người dân về cơn bão và phòng tránh sạt lở đất.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 3 giờ qua, bão số 6 tiếp tục mạnh lên và di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 25km/h.

Dự báo trong 9 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 – 25km và vào trưa nay (23/8) bão sẽ đi vào đất liền phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Hướng di chuyển của cơn bão số 6. Anh: TL

Hướng di chuyển của cơn bão số 6. Anh: TL

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, từ sáng nay (23/8) ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7. 

Đến chiều tối cùng ngày, ở Vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, gió mạnh dần lên cấp 6, riêng phía Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) từ gần sáng mai (24/8) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Trước tình hình trên, sáng nay (23/8), UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về chủ động các biện pháp phòng chống cơn bão số 6.

Nội dung Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh về cơ bão số 6. Ảnh: Đ.Tùy

Nội dung Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh về cơ bão số 6. Ảnh: Đ.Tùy

Nội dung Công điện nêu rõ: Chủ tịch UBND thành phố, thị xã, các huyện trên địa bàn tỉnh và các đơn vị chức năng tuyên truyền, khuyến cáo người dân về cơn bão và phòng tránh sạt lở đất. 

Triển khai phương án sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở và có phương án hỗ trợ gia đình có nhà bị sập đổ. Đồng thời, quản lý chặt chẽ tàu, thuyền, bè lồng nuôi cá.

Ngoài ra, tổ chức thường xuyên cử người canh trực ở các điểm xung yếu, chuẩn bị phương án cứu nạn, cứu hộ tại chỗ. Đặc biệt, đảm bảo, tính mạng và tài sản của người dân.

Thời tiết 22/8: Bão giật cấp 11 đi vào biển Đông

Hải Phòng: Sạt lở núi, hơn 40 khối đất đá chôn vùi lán trại​

Theo GĐ&XH