Bão số 2: Thích cảm giác mạnh, du khách “đánh cược” tính mạng với sóng lớn

Bất chấp nguy hiểm của cơn bão, tại biển Cửa Lò – Nghệ An và biển Sầm Sơn – Thanh Hóa, hàng trăm du khách vẫn thản nhiên tắm biển, chụp ảnh, vui đùa trên bãi biển.

Theo dự báo, đến rạng sáng 17/7, cơn bão số 2 mới đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhưng từ chiều 16/7 vùng biển Cửa Lò đã có sóng to, biển động dữ dội.


Du khách vẫn liều lĩnh tắm biển trong khi đã có cảnh báo nguy hiểm. Ảnh Báo Nghệ An

Du khách vẫn liều lĩnh tắm biển trong khi đã có cảnh báo nguy hiểm. Ảnh Báo Nghệ An

Dọc bãi tắm Cửa Lò, lực lượng cứu hộ cứu nạn được cắt cử ứng trực nhắc nhở du khách không nên xuống tắm ở vùng biển không an toàn. Kèm theo đó là cờ cảnh báo “Biển động không được tắm” và hệ thống truyền thanh các phường dọc bãi biển liên tục phát đi hướng di chuyển của bão số 2 và cảnh báo nguy hiểm.

Tuy nhiên, dọc bãi tắm Cửa Lò dài hơn 10km và ở khu vực Cửa Hội vẫn có rất đông người dân và du khách vẫn tắm biển. Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng vô tư nô đùa với sóng biển, bất chấp nguy hiểm. Họ cho biết, dù biết có thể nguy hiểm nhưng đã lỡ đến đây rồi nên vẫn tắm, hơn nữa nhiều du khách còn cảm thấy thích thú trước cảm giác mạnh khi những cơn sóng lớn ập vào.


Du khách vẫn chụp ảnh tự sướng dưới tâm bão tại biển Sầm Sơn. Ảnh: Lao động

Du khách vẫn chụp ảnh tự sướng dưới tâm bão tại biển Sầm Sơn. Ảnh: Lao động

Tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, mặc dù cơn bão số 2 đang tiến vào gần đất liền, sóng biển mỗi lúc một to, nước biển đục ngầu và gió mỗi lúc mạnh lên, những vẫn có hàng trăm người lớn lẫn trẻ em lao ra nô đùa với con sóng dữ.

Mặc dù tiếng còi cảnh báo nguy hiểm vang lên liên tục, loa phóng thanh của Đội cứu hộ, cứu nạn bãi biển Sầm Sơn cũng phát đi lời cảnh báo, yêu cầu du khách không được tắm biển, những người làm công tác cứu hộ cũng xuống tận mép nước, căng cờ báo hiệu, yêu cầu mọi người lên bờ, nhưng đều…vô nghĩa.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dân biển, trước khi bão đổ bộ vào đất liền, mà trời lúc mưa lúc tạnh, thậm chí có hửng sáng, sóng biển cao dần, nước đục ngầu… có nghĩa, bão lớn đang tiến vào bờ.


Bão số 2 sẽ đổ bộ Thanh Hoá - Hà Tĩnh. Ảnh: NCHMF

Bão số 2 sẽ đổ bộ Thanh Hoá – Hà Tĩnh. Ảnh: NCHMF

Theo ông Hoàng Đức Cường – Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương nhận định: “Vùng ảnh hưởng của bão được xác định là từ Hải Phòng đến Quảng Ninh, nhưng trọng điểm là Thanh Hoá – Hà Tĩnh. Cơn bão số 2 sẽ kèm theo lốc xoáy và dông sét cục bộ, gió giật mạnh ở khu vực chịu ảnh hưởng bão, gây mưa to, sóng lớn 3-5 mét ở trên biển, bão khi cập bờ có khả năng gây ảnh hưởng lớn vì kèm theo mưa lớn từ 100-200 mm cho các tỉnh nằm trong tâm bão, mưa sẽ kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 18/7”.

Dự báo: “Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ). Đêm 16/7, bão có khả năng mạnh lên và tới 22h cùng ngày, vị trí tâm bão ở vào trên vùng biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 11-12.

Tối và đêm 16/7, trên vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có gió bão mạnh cấp 7- 9, giật cấp 10 -11. Ven biển các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10. Các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình và sâu trong đất liền khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh có gió giật cấp 6-8.

Dự kiến, khoảng 4h sáng 17/7 bão cập bờ với cường độ cấp 8-9, nhưng có thể bão đến sớm lúc 1h và muộn nhất là 7h sáng”, ông Cường cho biết.

Theo GĐ&XH