Bão số 10: Nam Định mưa to, nước biển dâng cao đột ngột cuốn trôi các bãi ngao

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có nơi mưa vừa, vừa rất to. Tại các bãi biển như Quất Lâm (Giao Thủy), Hải Lý, Thịnh Long (Hải Hậu) nước biển dâng lên cao tràn vào các đường ven biển, sóng biển đánh cao 2 m.

Theo Đài KTTV tỉnh Nam Định, từ trưa và chiều ngày 15/9, tại khu vực ven biển tỉnh Nam Định dự báo có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11.

13h30, có mặt tại bãi biển Quất Lâm, theo ghi nhận của PV NNVN thời tiết đang mưa rất to, gió giật cấp 8, nước biển dâng lên cao, sóng biển đánh cao gần 2 mét,

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, lãnh đạo thị trấn Quất Lâm đã huy động người dân nhanh chóng vào bờ trú bão, con đường chính dẫn ra các kiốt ngoài biển đã được ngăn chặn, nghiêm cấm người dân cố tình ra đó cứu vớt đồ đạc.

Tại một số đầm nuôi ngao, tôm của người dân ven biển Quất Lâm đã bị mất trắng hoàn toàn do nước biển dâng cao đột ngột, người dân không xoay sở kịp.

Anh Nguyễn Văn Nhiên (tổ dân phố Cồn Tàu Nam, TT. Quất Lâm) cho biết: Khoảng 10h nước biển bất đầu dâng cao, nhanhh chóng tràn nước vào các bãi đầm nên tôm của nhà tôi đã bơi đi hết. Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng”.

Khảo sát khu vực quanh đó, chúng tôi ghi nhận thêm có khoảng 10 đầm nuôi ngao, tôm cũng mất trắng hoàn toàn, người dân thẫn thờ chỉ biết đứng trên bờ nhìn đầm nuôi ngập trắng nước.

Khu vực ven biển có 916 lều, chòi với 1.125 ngư dân, các đơn vị đã thông báo để nhân dân nắm và theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, sẵn sàng vào tránh trú khi có hiệu lệnh.

Một số hình ảnh mà PV ghi lại được:

14-37-34_nh_114-37-34_nh_2

Sóng biển đánh cao gần 4 mét

14-37-34_nh_314-37-34_nh_4

 Người dân sơ tán vào bờ

Người dân vớt một số vật dụng ở các kiot bị sóng biển đánh trôi

Lực lượng chức năng chặn đường nghiêm cấm người dân cố tính ra các kiot ở ngoài biển

14-37-34_nh_7

Các bãi đầm nuôi ngao, tôm bị ngập trắng nước

Người dân đang chằng buộc lại đầm

14-37-34_nh_9

Một miếng tôn che kiot bị gió quật bung

Bão số 10: Nguy cơ vỡ đê, di dời dân khẩn cấp ở Nghệ An

Bão số 10 bắt đầu đổ vào Hà Tĩnh – Quảng Bình​

Theo Nông nghiệp