Bánh Trung thu đồng loạt giảm giá

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, thế nhưng sức tiêu thụ mặt hàng bánh Trung thu không tăng như mong muốn, khiến các đại lý kinh doanh đồng loạt giảm giá bán.

 Bánh Trung thu đồng loạt giảm giá. Ảnh minh họa

Khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị tại một số cửa hàng, kiot kinh doanh bánh Trung thu thương hiệu Hữu Nghị, Hà Nội, Kinh Đô… trên đường Láng, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học… cho thấy, mặc dù không có biển giảm giá nhưng những điểm bán đều giảm giá bán từ 10 – 15% cho khách hàng.

Không chỉ các kiot kinh doanh bánh Trung thu, tại các siêu thị cũng đang triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá. Siêu thị Vinmart đang triển khai chương trình khuyến mại “Vui Trung thu cùng Vinmart” qua đó giảm giá từ 30.000 – 50.000 đồng cho tất cả các loại bánh Trung thu thương hiệu Vinmart đang bán tại hệ thống siêu thị. Đại diện cửa hàng giới thiệu sản phẩm bánh Trung thu Đồng Khánh trên phố Nguyễn Thái Học chia sẻ: Để kích cầu tiêu dùng, hiện DN cũng đưa ra chương trình giảm giá đến 50% cho các khách hàng lấy số lượng lớn. Tại cửa hàng giới thiệu bánh ngọt Givral tại 35 Tràng Tiền cũng đã treo biển giảm từ 5 – 10% cho các đơn hàng mua bánh Trung thu trị giá từ 1 – 2 triệu đồng.

Với các đơn hàng lớn và đơn hàng cho các công ty, tổ chức sẽ có mức ưu đãi đặc biệt lên đến 23%.Trên các sàn thương mại điện tử như: Hotdeal.vn, Tiki, Sendo, Lazada xuất hiện dày đặc các quảng cáo giảm giá bánh Trung thu thương hiệu Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Hà Nội, Thu Hương từ 10 – 30%. Cụ thể hiện bánh Trung thu Đồng Khánh vi cá được rao bán 90.000 đồng/chiếc 250g (trước đó 110.000 đồng/chiếc); Thập cẩm 2 trứng 70.000 đồng/chiếc 250g(trước đó 100.000 đồng/chiếc); Bánh đậu xanh 60.000 đồng/chiếc 250g (trước đó 78.000 đồng/chiếc).

Lý giải nguyên nhân khiến bánh Trung thu giảm giá mặc dù còn hơn một tuần nữa mới đến Tết Trung thu, các đại lý kinh doanh mặt hàng này có chung ý kiến: Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên thu nhập giảm sút, người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm những mặt hàng thiết yếu, hạn chế tiêu thụ những sản phẩm không thực sự cần thiết như bánh Trung thu. Giám đốc Công ty CP Thủy Tạ Hoàng Minh Thọ chia sẻ: Năm nay nhiều khách hàng là cơ quan, DN… cắt giảm chi phí tặng bánh Trung thu cho nhân viên nên lượng tiêu thụ giảm tới 50% so với năm ngoái. “Chẳng hạn, trước đây có DN đặt mua hơn 200 hộp thì năm nay họ chỉ đặt vài chục hộp biếu khách hàng, đối tác kinh doanh. Lượng khách mua hàng giảm sút, trong khi sản phẩm này bán theo mùa vụ, không thể cất trữ lâu dài nên các đại lý kinh doanh buộc phải giảm giá để bán hết hàng trước Rằm tháng 8” – ông Thọ phân tích.