Bắc Bộ mưa to, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở nhiều nơi

Ngày và đêm nay, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nới mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia dự báo, ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mức 5000m nên ngày và đêm nay (6/4), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông; khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm/24h. Riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 60mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá Cấp 1

Bắc Bộ mưa to, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở nhiều nơi - 1

Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở đất nhiều nơi.

Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Hà Nội mưa, mưa rào rải rác. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 22-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.