Ba thói quen ăn uống nên hạn chế vào buổi tối

Mỳ spaghetti, rượu… là những thứ dễ khiến bạn mập nếu ăn vào bữa tối hay đêm.

Đồ ăn giàu tinh bột

5 món nên hạn chế ăn vào buổi tối

Đa phần chúng ta đều ăn cơm, các loại mì… vào bữa tối cho no. Tuy nhiên, Tracee – huấn luyện viên sức khỏe – nói rằng, thực phẩm chứa nhiều tinh bột rất dễ chuyển hóa thành đường khiến lượng đường huyết và insulin trong máu tăng cao, không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên ăn thức ăn chứa nhiều protein và rau, giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Còn nếu vẫn muốn ăn tinh bột thì bạn nên tập thể dục (tốt nhất là 2 tiếng sau khi ăn) để đốt cháy các loại đường, ngăn chúng biến thành chất béo khiến bạn phát phì.

Đồ cay

5 món nên hạn chế ăn vào buổi tối - 1

Ăn nhiều đồ cay vào buổi tối, đặc biệt là nếu bạn nằm ngay sau khi ăn thì rất dễ gây ra chứng ợ nóng. Nó thường xảy ra do axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản, khiến bạn có cảm giác nóng trong lồng ngực. Khi triệu chứng này nặng hơn, nó có thể trở thành một cơn đau nhói trong phút chốc, tương tự như người bị đau tim, rất khó chịu.

Đồ uống có cồn

5 món nên hạn chế ăn vào buổi tối - 2

Nhiều người thích thưởng thức rượu khi ăn tối. Tuy nhiên Samantha Morrison, một chuyên gia về sức khỏe giải thích rằng đồ uống có cồn có thể khiến bạn đói và thèm ăn nhiều tinh bột. Dù rằng đôi khi uống rượu có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và lo lắng, nhưng nó cũng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái dễ bị tổn thương. Rượu cũng có thể giúp bạn dễ ngủ nhưng cũng làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn bị đau đầu khi thức giấc.