Ăn xoài xanh hay xoài chín tốt hơn

Xoài đã chín mềm hay còn xanh đều có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Xoài là loại quả quen thuộc và có thể ăn được cả khi xanh lẫn chín. Chúng có nhiều tác dụng cho cơ thể như tốt cho hệ tiêu hóa, mắt, da, bệnh nhân tiểu đường, tim mạch.

Xoài sống chứa nhiều axit bao gồm succinic, maleic và citric. Trong khi xoài sống chứa pectin – một loại chất hiếm có trong các loại trái cây, và cũng có trong quả táo và quả mọng. Tuy cả hai xoài sống và chín đều giàu vitamin C, nhưng xoài sống nhiều vitamin hơn.

Pectin là loại chất xơ và cũng được sử dụng trong thuốc uống, đặc biệt là thuốc cho những người có nồng độ triglyceride và cholesterol cao. Nó cũng được sử dụng trong điều trị ung thư ruột kết.

Xoài chín cũng là loại trái cây giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích nhờ hương thơm và vị ngọt. Xoài chín chứa nhiều nước và là loại quả ăn nhiều cũng không sợ mập, và sự thật là xoài chín là loại quả giúp giảm cân tự nhiên. Ngoài ra, xoài chín chứa chất chống oxy hóa nên ngừa ung thư. Xoài chín cũng chứa beta-carotene và lycopene – loại sắc tố hữu cơ có trong thực vật giúp ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và bảo vệ các tế bào khỏi hư hại.

Hình ảnh có liên quan

Xoài chín hay xoài xanh tốt hơn?

Theo TS Sơn,  xoài chín và xanh đều chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Cả hai đều có lượng vitamin C dồi dào, tuy nhiên, lượng vitamin C sẽ giảm dần ở quả chín. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung vitamin C, tốt nhất nên ăn xoài xanh.