Ăn tôm xong bạn nên nhớ tuyệt đối không uống loại nước này

Rất nhiều người thích những món ăn được chế biến từ tôm vì chúng vừa bổ dưỡng lại ít calo. Tuy nhiên nếu kết hợp tôm với các loại thực phẩm khác sai cách có thể dẫn đến dị ứng, mẩn ngứa, đau bụng, ngộ độc.

Dưới đây là những loại nước bạn tuyệt đối không nên uống cùng trong lúc ăn tôm:

Trà

Tôm chứa nhiều canxi. Nếu uống trà trước và sau khi ăn tôm sẽ gây ra phản ứng giữa canxi với axit tanic (có trong trà), tạo thành canxi không hoà tan. Nếu lặp lại nhiều lần và trong thời gian dài sẽ gây kích ứng dạ dày.

Bia

Uống bia và ăn tôm cùng nhau sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bởi trong bia chứa nhiều vitamin B1, kết hợp với chất đạm có trong tôm tạo ra kết tủa.

Thường xuyên uống bia và ăn tôm cùng nhau lâu dần dễ gây ra sỏi thận, cơ thể sản xuất axit uric ảnh hưởng đến thận, dễ bị bệnh gút.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và nhiều triệu trứng nguy hại khác.

Nước ép trái cây tươi

Nước ép trái cây tươi như nước cam, nước lê… có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Nếu ăn tôm rồi uống nhiều nước ép có thể dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

Ngoài ra, cũng không nên kết hợp tôm với các nhóm thực phẩm sau:

Táo đỏ

Táo đỏ rất giàu vitamin. Khi ăn táo đỏ cùng với tôm sẽ làm cho vitamin có trong táo đỏ kết hợp với chất oxit asen có trong thịt tôm và vỏ tôm, tạo thành chất triôxít asen (thạch tín) gây ngộ độc.

Thịt gà

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong – ngứa ngáy khắp người.

Bí đỏ

Bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, giải nhiệt và tiêu đờm hiệu quả.

Tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn, có công dụng bổ thận tráng dương, tiêu đờm, chống ung thư và các công dụng khác.

Nếu kết hợp hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau sẽ gây ra bệnh kiết lỵ (là một chứng bệnh nguy hiểm hơn cả bệnh tiêu chảy), có mức độ tổn hại nhất định tới sức khỏe con người.