Ăn mực tươi có lợi gì cho sức khỏe?

Mực tươi là món quen thuộc nhưng nói đến công dụng của mực tươi thì không phải ai cũng biết. Theo dõi  bài viết dưới đây để biết được ăn mực tươi có lợi gì cho sức khỏe?

Hỗ trợ hình thành hồng cầu

ăn mực tươi có lợi gì

Mực tươi đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe

Những trường hợp bị thiếu hồng cầu thì nên bổ sung thêm mực vào thực đơn của mình. Vì cứ 100 gam mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu. Vì vậy những bạn nào thiếu hồng cầu thì đừng quên ăn vài con mực tươi mỗi tuần nhé!

Ngăn ngừa viêm khớp

Mực cung cấp 63% selenium, bởi vì selenium có tác dụng chống oxy hóa và giúp giảm các triệu chứng đau xương khớp.

Cung cấp protein

Những ai đang có những rắc rối về da, tóc, móng tay chân… thì có thể bổ sung thêm mực vì trong mực có chứa thành phần protein. Như vậy hàm lượng protein trong mực giúp cho chị em sở hữu một bề ngoài hoàn hảo.

Cắt cơn đau nửa đầu

ăn mực tươi có lợi gì

Cắt cơn đau nửa đầu với mực tươi

Nếu như bạn đang khó chịu với con đau nửa đầu thì hãy bổ sung mực, vì mực có chứa hàm lượng VitaminB2. Theo như điều tra thì loại Vitamin này có tác dụng khống chế cơn đau nửa đầu.

Răng và xương chắc khỏe

Như ai cũng biết thì trong thành phần dinh dưỡng của mực có chứa Canxi và Photpho cho nên giúp cho hệ xương và răng của chúng ta thêm chắc khỏe, bổ sung đủ chất dinh dưỡng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Những người có hệ miễn dịch kém thì có thể bổ sung mực vào thực đơn của mình để tăng cường hệ miễn dịch.

Giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp

Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn dây thần kinh và cơ bắp.

Ổn định lượng đường trong máu

Trong thành phần của mực có chứa Vitamin B3, chất này có tác dụng ổn định lượng đường trong máu.

Tốt cho hệ tim mạch

Trong thành phần của mực có chứa Vitamin B12 có tác dụng tích cực cho hệ tim mạch.

Bổ huyết tăng sữa

Nấu canh giò heo với mực khô hoặc mực tươi có tác dụng kích sữa cho thai phụ.

Chữa bệnh mờ mắt, chảy nước mắt sống

Ngoài tác dụng của mực tươi thì mực khô cũng có tác dụng tương tự, nấu canh mực khô rồi húp lấy nước, vì mực khô rất khó tiêu hóa.

Chống ợ chua

Nước canh mực có tác dụng chống ở chua hiệu quả.

Giảm huyết áp

Nếu như ăn một vài con mực sau đó ăn một quả chuối hoặc bơ sẽ có tác dụng giảm huyết áp. Nếu như thường xuyên ăn món này sẽ giúp cho huyết áp của bạn ổn định hơn.

Một số món ăn được chế biến từ mực như:

Mực xào chua ngọt

Chỉ cần khoảng 300 gam mực tươi với một số loại rau củ, khi kết hợp chúng với nhau bạn sẽ có một món mực xào chua ngọt cực ngon. Món mực xào chua ngọt làm cho bữa cơm nhà bạn thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Mực nướng chao

1kg mực tươi và 1 hủ chao sẽ giúp cho bạn có một món mực nướng chao thơm ngon. Món mực nướng chao thích hợp làm món nhậu hoặc những bữa gặp gỡ bạn bè.

Mực nhồi thịt

Mực tươi nhồi thịt là món ăn ngon và hấp dẫn, nhất là các bé rất thích món này. Mực nhồi thịt sốt cà chua sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm hấp dẫn.

Mực xào sa tế

Mực xào sa tế ăn kèm với dưa leo và cơm nóng sẽ giúp nồi cơm nhà bạn sạch sẽ.

Mực om nước dừa

Mực om nước dừa có vị ngọt tự nhiên, đậm đà và thơm ngon rất hấp dẫn.

Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ mực, chỉ cần chúng ta đầu tư một ít thời gian cho nó chắc chắn bạn sẽ có ngay một món ngon hấp dẫn.

Như vậy chúng ta đã có những thông tin về lợi ích khi ăn mực, món mực đem lại rất nhiều giá trị cho sức khỏe. Vậy tại sao lại không nhanh chóng bổ sung mực vào món ăn hàng tuần.