Ăn bơ đừng dại mà mắc phải những sai lầm này, cẩn thận gây hại cả gia đình

Để giúp bạn không bỏ lỡ những công dụng tuyệt vời của bơ bạn hãy bỏ ngay những sai lầm sau đây.

Dùng thìa để ăn bơ

Dùng thìa để nạo phần thịt quả là cách ăn bơ thường thấy của nhiều người. Tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng, sử dụng thìa sẽ rất khó để lấy hết phần thịt quả, đặc biệt là với những quả bơ chín.

Do đó, cách thưởng thức bơ trọn vẹn nhất là tiến hành tuần tự như sau: Bổ đôi quả bơ rồi dùng dao gõ nhẹ vào hột, sau đó dùng lưỡi dao xiên vào hột rồi lắc nhẹ để hột rơi ra ngoài, cuối cùng lột lớp vỏ quả.

Bọc giấy báo để bơ nhanh chín

Dùng giấy báo bọc lại để kích hoa quả nhanh chín là mẹo vặt thường được nhiều bà nội trợ áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này khó rất khó đảm bảo vệ sinh.

2348_bo1
                                               Ảnh minh họa

Thay vào đó, đối với trái bơ, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 đến 2 ngày là quả sẽ chín một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Ăn bơ khi đang uống thuốc

Bơ có khả năng kháng viêm nhưng nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Vì vậy, khi phải uống thuốc, bạn nhớ hỏi ý kiến bác sỹ về vấn đề này nhé.

Một số loại dầu trong quả bơ có thể gây tổn thương gan nên những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Trong quá trình điều trị bệnh gan, bạn cũng không nên ăn loại trái cây này.

Bỏ phần thịt bơ xanh đậm gần vỏ

Khi chúng ta lấy thịt bơ, nhiều người thường bỏ qua hoặc không xem trọng phần thịt xanh đậm sát vỏ bỏ. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp vỏ bơ, nếu bạn bỏ đi, nghĩa là bạn đã bỏ đi phần dinh dưỡng quý giá nhất trong quả bơ.