7 món ngon vỉa hè chuẩn Hà Nội những ngày thu sang

Những món ăn như bánh trôi tàu, chè, xôi… là lựa chọn đáng thử với các thực khách giữa tiết trời mát mẻ của Hà Nội những ngày thu sang.

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 1

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 2

Bánh trôi tàu: Nhiều người thích ăn bánh trôi tàu vào những ngày đông lạnh tê tái. Hơi nóng của nước gừng vừa khiến họ quên đi cái lạnh cắt da ngoài trời. Hà Nội những ngày này chưa quá lạnh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức trọn vị ngon của món bánh trôi tàu vào những buổi tối mát trời. Những quán nổi tiếng như 30 Hàng Giầy, 250 Bạch Mai hay số 1 Bát Đàn… là các địa chỉ được nhiều thực khách thủ đô “chọn mặt gửi vàng”.

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 3

Cốm: Món ăn này được xem như thứ quà đậm vị Hà Nội mỗi dịp thu sang. Những ngày này, dọc nhiều tuyến phố, bạn có thể bắt gặp các xe hàng rong chở đầy cốm xanh. Thời gian đầu mùa, giá cốm còn khá đắt do hiếm hàng. Sau đó, giá thường dao động từ 200.000-250.000 đồng/kg. Các món ăn từ cốm có nhiều biến thể độc đáo. Bạn có thể chọn thưởng thức kiểu truyền thống (dùng 5 đầu ngón tay bốc) vui miệng. Bên cạnh đó, những món như xôi cốm, chè cốm hay cốm xào… cũng không kém phần hấp dẫn.

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 4

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 5

Chè: Khái niệm “chè” với người Việt Nam khó gói gọn trong vài từ bởi món này có quá nhiều biến thể. Tùy theo từng mùa, người Việt có cách chọn loại chè khác nhau. Với tiết trời thu, những món thanh nhẹ như chè nhãn lồng hạt sen, chè chuối cốm nếp nướng hay chè bưởi cốt dừa sẽ là lựa chọn hợp lý. Nếu là tín đồ của chè nóng, bạn có thể chọn các món truyền thống như đỗ đen, đậu xanh hay sắn… 

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 6

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 7

Xôi chè: Món này được tạo nên bởi 2 thành phần đúng như tên gọi là xôi và chè. Khi ăn, thực khách cần đảo đều để phần xôi và chè quyện vào nhau. Động tác này giúp xôi cân bằng vị ngọt sắc của đường cùng mật ong trong chè nóng. Tín đồ xôi chè Hà Nội có thể đến các điểm nổi tiếng như quán Bà Thìn, quán vỉa hè đường Trần Hưng Đạo

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 8

Bánh tôm Hồ Tây: Món này không chỉ có riêng ở Hồ Tây mà còn xuất hiện tại nhiều quán ăn khác trên khắp các đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, những hàng quán quanh khu vực Phủ Tây Hồ vẫn được đa số người dân thủ đô ưa thích. Bánh ăn ngon nhất khi vừa được chiên nóng hổi. Phần bột giòn kết hợp với thịt tôm ngọt lịm khiến nhiều thực khách mê mẩn. Giá mỗi phần bánh khoảng 50.000 đồng/2 người.

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 9

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 10

Kem: Hà Nội có đủ loại kem từ hương vị truyền thông đến cách tân cho thực khách lựa chọn. Với những người yêu sự hoài cổ, món kem ốc quế Tràng Tiền hay Hồ Tây là lựa chọn hàng đầu. Họ thích cảm giác đứng đường, nhâm nhi cây kem, trò chuyện cùng bạn bè. Hội ưa “chanh sả” có thể tìm đến những địa chỉ đắt đỏ hơn. Các loại kem du nhập từ phương Tây với hương vị lạ miệng cùng không gian quán sang trọng, hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

7 mon ngon via he chuan Ha Noi nhung ngay thu sang hinh anh 11

Xôi: Người Hà Nội có thể ăn xôi vào mọi thời điểm dù là sáng sớm hay tối khuya. Xôi có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, trong những con hẻm nhỏ, góc phố, trên vỉa hè và cả những xe đẩy. Món này có khá nhiều biến thể để thực khách lựa chọn. Tuy nhiên, để hợp với tiết trời mát mẻ mùa thu, bạn nên chọn xôi xéo hay xôi thịt kho trứng nóng hổi. Những biến tấu mới lạ như xôi sườn cay cũng là lựa chọn đáng thử cho buổi tối mát trời mùa thu.