7 món giải nhiệt cho ngày Sài thành oi bức

Những món giải khát mát lạnh được xem là “cứu cánh” trong ngày hè ở TP.HCM. Tàu hủ đá, bingsu, sâm dừa… là những đồ ăn giúp bạn sảng khoái hơn.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 3 samdua_1_.jpg

Mỗi hàng nước sâm sở hữu những công thức khác nhau, tùy từng nơi sẽ gia giảm các loại thảo mộc như la hán quả, râu bắp, rễ cỏ tranh, ngò rí… Thức uống có giá từ 15.000 đồng. Hàng nước Bà Năm (quận 3) là địa chỉ bạn có thể tìm đến. Ảnh: Mysteriousaigon.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 4 tai_xuong_2_.png

Uống sữa, thưởng thức một vài chiếc bánh ngọt là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Đà Lạt. Tại TP.HCM, bạn có thể trải nghiệm nhiều hương vị sữa khác nhau như đậu nành, sữa tươi cà phê… Nếu thích sự kết hợp giữa sữa đậu nành và ca cao, hột gà, sâm dứa… bạn có thể đến hàng sữa Hòa Hưng (quận 10). Sữa tươi Mười (quận 1) là địa chỉ thu hút giới trẻ ăn bánh, uông sữa vào sáng sớm. Ảnh: Lanwiththi.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 5 tai_xuong.png

Cà phê cốt dừa là thức uống được thực khách ưa chuộng tại TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung. Món này là sự kết hợp của các nguyên liệu như cốt dừa, dừa bào sợi, cà phê, sữa tươi, thạch cà phê… Hương vị béo ngậy của cốt dừa hòa quyện cùng vị đắng quyến rũ của cà phê, kích thích vị giác của bạn. Ảnh: Pebap_lovely.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 6 tai_xuong_1_.png

Cà phê cốt dừa phù hợp cho các tín đồ hảo ngọt, ưa béo. Tỉnh Cafe (quận 5), các chi nhánh của Cộng Caphe là những địa chỉ bạn có thể lưu lại để thưởng thức đồ uống độc đáo này. Mỗi ly nước có giá từ 30.000 đồng. Ảnh: Thuthaodoan.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 7 b.jpg

Bingsu là món tráng miệng mát lạnh, kết hợp giữa trái cây, sốt mật, đá bào và kem. Phần đá bào được rưới các loại sốt, siro chua ngọt, mật ong để cân bằng vị béo của kem tươi. Bên trên là “ngập mặt” các loại hoa quả như dâu, xoài, dứa, đào… Một phần ăn có giá khoảng 50.000-100.000 đồng. Dear Joe Coffee (quận 3), Sul Bingsu (quận 1) là những địa chỉ thường được giới sành ăn tìm đến. Ảnh: Kerryeatsworld.

7 mon giai nhiet cho ngay Sai thanh oi buc hinh anh 8 pho.jpg

Tàu hũ là món ăn vặt với nhiều loại topping, cách thưởng thức đa dạng. Trong ngày nắng nóng, một chén tàu hũ đá sẽ giúp bạn giải nhiệt. Tàu hũ hòa cùng cốt dừa béo ngậy, thoảng mùi lá dứa, thêm trân châu dẻo dai, thạch trái cây mát lạnh. Mỗi phần ăn có giá khoảng 30.000 đồng. Tàu hũ Tornado (quận Bình Thạnh), Xe Lam (quận 1, 10, Phú Nhuận) là gợi ý. Ảnh: Bachuaviahe.