7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc

Nếu bạn muốn những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực được lan tỏa trong ngôi nhà của mình trong năm mới thì hãy mau mau chọn vài trong số 7 loại cây cảnh dưới đây ngay nhé.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 1.

1. Cây kim ngân

Cái tên của nó đã nói lên tất cả. Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim ngân tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, đem đến sự giàu có và thịnh vượng cho gia đình bạn.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 2.

Cây kim ngân có 2 kiểu là kiểu một cây đơn hoặc nhiều cây thắt bím lại với nhau từ khi cây còn non và dễ uốn. Nếu chọn loại thứ 2, bạn nên chọn số cây lẻ để đem lại may mắn.

Ưu điểm của cây kim ngân là nó có thể mọc rất dễ dàng, không cần quá nhiều ánh sáng cũng như nước, và hầu như không cần chăm sóc nhiều.

2. Cây phát lộc

Trong phong thủy, cây phát lộc được cho là có thể mang lại rất nhiều may mắn cho gia chủ. Mỗi một kiểu sắp xếp của chậu cây đều tầm quan trọng riêng cũng như có một vai trò nhất định trong gia đình bạn.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 3.

Ví dụ, các chuyên gia phong thủy cho rằng 5 cây tượng trưng cho sự giàu có, 6 cây tượng trưng cho sự may mắn, 7 cây là cho sức khỏe, 8 cây là sự phát triển, còn 10 cây nghĩa là mọi điều mà bạn muốn trong cuộc sống.

Nếu bạn muốn có thật nhiều sức khỏe cũng như sự tăng trưởng thì hãy chọn loại chậu lớn với 21 cây nhỏ được buộc vào với nhau.

Một lưu ý nhỏ là bạn phải thường xuyên thay nước cũng như đừng để nó tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời, vì cây phát lộc sinh trưởng tốt nhất trong điều kiện khí hậu mát và ẩm ướt.

3. Cây hoa lan

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 4.

Vào thời Trung cổ, người Hy Lạp thường coi hoa lan là biểu tượng của sự nam tính cũng như khả năng sinh sản tốt. Họ tin rằng mùi hương nồng nàn cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa này sẽ đem lại tình yêu, sự lãng mạn, giúp nhen nhóm và làm sâu sắc thêm tình bạn.

Sự hiện diện của hoa lan trong nhà sẽ giúp đem đến sự bình an trong tâm hồn, mà nơi nào có tình yêu và sự bình an, nơi ấy sẽ có sự thịnh vượng.

4. Cây đa búp đỏ

Lá của cây đa búp đỏ tượng trưng cho sự giàu có và tiền bạc. Cây đa búp đỏ sinh trưởng tốt trong bóng râm, thích hợp để ở trong nhà.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 5.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt cây vào góc đón lộc trong gia đình bạn, ví dụ như khu vực phía Đông Nam của căn phòng, hoặc ở lối ra vào của phòng khách, để đón được nguồn năng lượng tốt nhất, bảo đảm gia đình bạn luôn gặp may mắn trong năm 2019.

5. Cây cau cảnh

Với kích thước lớn, đôi khi cau cảnh không thích hợp để trồng trong nhà. Tuy nhiên, giờ bạn có thể an tâm vì đã có những loại cau cảnh nhỏ hơn, cho phép bạn đặt chúng ở không gian trong nhà.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 6.

Cây cau cảnh được cho là có chứa đựng một nguồn sức mạnh kỳ diệu, hấp thụ những nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa ra xung quanh. Ngoài ra, nó cũng là loại cây có thể kích hoạt bất kỳ nguồn năng lượng nào ì trệ trong ngôi nhà.

6. Cây lưỡi hổ

Có một điều thú vị là cây lưỡi hổ còn được gọi là cây “lưỡi mẹ chồng” do có những chiếc lá nhọn, dài, sắc như lưỡi dao, có lẽ muốn ám chỉ những bà mẹ chồng ghê gớm.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 7.

Tuy nhiên, thực chất đây lại là loại cây vô cùng tốt trong phong thủy, vì có thể hút những chất khí độc, đem lại bầu không khí trong lành và thân thiện đến với các thành viên trong gia đình.

Chính vì thế, trong năm 2019 này, bạn đừng quên làm đẹp phòng khách hay phòng ngủ nhà mình bằng một chậu cây lưỡi hổ nhé.

7. Cây phỉ thúy

Đúng như tên gọi của một loại ngọc, loài cây này mang trên mình một màu xanh dịu mát và sang trọng, đẹp một cách tinh tế. Nó có thể sống rất lâu trong điều kiện thích hợp, và tuyệt nhất là không cần mất công chăm sóc.

Năm 2019 đến rồi: Đây là 7 loại cây nên trồng để thu hút tài lộc cho gia đình bạn - Ảnh 8.

Cây phỉ thúy được cho là sẽ đem lại may mắn, thành công và thịnh vượng cho gia chủ. Để đạt được kết quả tốt, nên đặt cây ở gần lối cửa ra vào để hút được nhiều nguồn năng lượng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng nó làm quà cho người thân và bạn bè trong dịp năm mới 2019 này.