6 thực phẩm không nên nấu, ăn cùng với trứng kẻo gây hại cho sức khỏe

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể ăn chung hoặc nấu chung với trứng.

  1. Đường

Khi làm món thịt kho trứng, hầu hết chúng ta có thói quen thắng đường làm nước màu rồi cho vào nồi kho cùng.

Các chất dinh dưỡng có trong trứng gặp lysine có trong đường sẽ tạo thành chất khiến cơ thể khó hấp thu, gây ra nhiều phản ứng bất lợi cho sức khỏe.

Do đó, thay vì dùng nước màu thắng từ đường, bạn có thể làm món thịt kho trứng với nước dừa tươi cũng rất ngon.

  1. Sữa đậu nành

Trypsin có trong sữa đậu nành và protein trong trứng kết hợp với nhau sẽ tạo ra hợp chất cản trở quá trình phân huỷ, hấp thu protein của cơ thể; đồng thời gây ức chế hoạt động của hệ tiêu hóa.

Vì vậy, nếu có thói quen ăn trứng và uống sữa đậu nành cùng lúc, bạn nên thay đổi ngay.

  1. Thịt thỏ, thịt ngỗng

Theo Đông Y, thịt thỏ, thịt ngỗng mang tính hàn, trứng cũng vậy. Do đó, không nên kết hợp trứng để chế biến cùng với thịt thỏ hoặc thịt ngỗng.

Cũng không nên ăn chung những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này  trong cùng mâm cơm bởi có thể gây tiêu chảy.

Trứng với các thực phẩm này nên nấu riêng và ăn riêng trong các bữa khác nhau.

  1. Quả hồng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hồng ngay sau khi ăn trứng có thể gây ra tình trạng nôn mửa do ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

  1. Thịt rùa

Thịt rùa cũng là một trong những thực phẩm không nên kết hợp cùng trứng. Nếu đem thịt rùa với trứng nấu chung hoặc ăn cùng nhau có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

  1. Trà xanh

Axit tannic có trong lá chè kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo ra hợp chất gây cản trở hoạt động của nhu động ruột, tạo ra tình trạng tích trữ phân trong ruột. Đây là nguyên nhân dẫn đến táo bón, khó tiêu, tích trữ những chất độc hại trong cơ thể.