6 lợi ích tuyệt vời của loại củ ăn vào không béo, giá rẻ bất ngờ

Củ đậu chứa nhiều nước, chất xơ cùng các loại vitamin, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Củ đậu có giá thành rẻ, được bày bán ở hầu khắp các chợ truyền thống và siêu thị, bạn có thể mua ăn hàng ngày.

Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời của loại củ này:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo Đông y, củ đậu có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc (nhất là giải độc rượu).

Loại củ này còn có thể trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu). Do chứa nhiều chất xơ nên ăn củ đậu có tác dụng nhuận tràng, giúp cho dạ dày co bóp tốt, lợi cho đại tiện.

Kháng khuẩn tốt

Củ đậu chứa vitamin B6. Chất này có tác dụng hỗ trợ não bộ khỏe mạnh và giúp cơ thể phá vỡ liên kết protein thành năng lượng sử dụng được.

Hỗ trợ chức năng thần kinh, giúp hình thành các tế bào máu đỏ và tổng hợp các kháng thể chống lại virus, vi khuẩn tấn công cơ thể.

Giảm cân và đẹp da

Trong 100g củ đậu có 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g cellulose, 0,3g tro, 2,4g tinh bột và không chứa chất béo. Đây là thực phẩm lý tưởng cho chị em vì nó không gây tăng cân.

Ăn củ đậu giúp bổ sung nước, chất xơ cho cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế ăn vặt.

Vào mùa hanh khô, chị em có thể sử dụng củ đậu tươi thái lát để đắp mặt hoặc ép nước củ đậu bôi lên mặt cũng giúp da trở nên mịn màng, bớt nứt nẻ.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Chất phốt pho và kali có trong củ đậu hỗ trợ hệ xương và răng khỏe mạnh. Ăn củ đậu là một cách bổ sung phốt pho tự nhiên cho cơ thể.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Ăn củ đậu thường xuyên giúp hệ tiêu hóa của phụ nữ mang thai ổn định, giảm nóng trong người và hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Hỗ trợ hệ miễn dịch và tim mạch

Củ đậu giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng chứa các thành phần chống oxy hóa, kháng viêm nên hỗ trợ điều trị bệnh khó thở, hen suyễn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chất xơ trong củ đậu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh cholesterol cao trong máu. Loại củ này chứa lượng natri thấp, góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.