6 loại nước ép giàu vitamin giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh

Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, bạn và gia đình cần thực hiện nghiêm túc hướng dẫn phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, bạn hãy bổ sung các loại nước ép từ hoa quả và rau củ giàu vitamin, dưỡng chất có nhiều lợi ích tuyệt vời cho việc tăng cường hệ miễn dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 thì việc bảo vệ bản thân, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để phòng ngừa bệnh tật là điều rất quan trọng. Một trong những cách bổ sung vitamin, chất khoáng giúp tăng sức đề kháng nhanh nhất chính là uống nước ép trái cây, sinh tố, đồ uống từ rau củ quả. Dưới đây là những loại nước ép trái cây tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả nhất:

Nước ép đu đủ

Đu đủ chứa lượng vitamin C lên tới 142mg. Ngoài ra đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin A, B2….

Đu đủ cũng là nguồn cung cấp chất xơ và acid folic giúp trẻ nhỏ phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Khi làm nước ép đu đủ, bạn không cần phải cho thêm đường vì bản thân đu đủ đã có vị ngọt dịu rất dễ uống.

Nước ép cam, bưởi

Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi… chứa rất nhiều vitamin C có lợi cho sức đề kháng của cơ thể.

Các loại quả này rất phổ biến trong mùa hè và bạn dễ dàng chế biến nhanh thành các loại nước ép thơm ngon cho cả nhà cùng uống.

Nước ép cà rốt, gừng và nghệ

Kết hợp 3 loại rau củ này trong một ly nước ép sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn trở nên khỏe mạnh hơn và giúp giảm các triệu chứng viêm. (Đây là một phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng, có thể gây ra các triệu chứng như cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho và đau nhức cơ thể).

Những người bị viêm khớp dạng thấp nên thường xuyên uống loại nước ép này, vì nghệ và gừng có tác dụng chống viêm hiệu quả

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là trái cây chứa rất nhiều nước, dễ dàng làm nước ép uống hàng ngày. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất khoáng, có lượng calo thấp.

Dưa hấu không chỉ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt mà còn giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm vì loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm là lycopene và vitamin C.

Nước ép kiwi và táo đỏ

Kiwi và táo đỏ đều là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu để cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn, giúp phòng ngừa bệnh tật. Chúng cũng chứa polyphenol, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) có chứa hàm lượng chất sắt, Vitamin C, A cao giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể; chứa vitamin K, Canxi tốt cho xương và răng.

Bạn có thể kết hợp cải bó xôi với dứa, xoài, lê… để làm món nước ép thơm ngon, giàu dinh dưỡng, có khả năng chống oxy hóa mạnh và ngăn ngừa sự xuất hiện của các tế bào ung thư trong cơ thể.